Quảng cáo

Thống kê: Rooney xứng danh người hùng thầm lặng của MU

Thứ sáu, 21/03/2014 14:28 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Không ghi bàn nào nhưng Rooney xứng đáng là người hùng của MU trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Olympiakos giúp Quỷ đỏ lọt vào tứ kết Champions League.

 

Rooney,Quỷ đầu đàn, người hùng thầm lặng ,MU,Man United,Lội ngược dòng,Champions League,Cup C1,Olympiakos

Tình huống Rooney kiến tạo cho Persie ghi bàn

 


Rooney đã chứng tỏ anh xứng với mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần như thế nào khi chơi rất hay ở trận đấu vừa qua. Trước khi chuyền bóng cho Persie ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, R10 đã có một pha đánh đầu trúng cột dọc đối phương. Bàn thắng của Persie ở phút bù giờ hiệp 1 có giá trị tinh thần rất lớn bởi nó khiến các cầu thủ MU nhập cuộc ở hiệp 2 với tâm lý thoải mái hơn. 

 

Rooney,Quỷ đầu đàn, người hùng thầm lặng ,MU,Man United,Lội ngược dòng,Champions League,Cup C1,Olympiakos

Bản đồ nhiệt tầm hoạt động của Rooney ở trận thắng Olympiakos

 


Ở trận này, Rooney đã làm nền cho Persie nổi bật (lập hattrick) nhưng tiền đạo người Anh vẫn được các chuyên gia và NHM đánh giá cao. Dù đá hộ công nhưng Rooney lại là người có nhiều cú tắc bóng thành công nhất, cao hơn cả các hậu vệ như Evra, Ferdinand hay Phil Jones. Rooney có tổng cộng 5 lần tắc bóng chính xác và 14 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, cũng nhiều nhất đội. 

 

Rooney,Quỷ đầu đàn, người hùng thầm lặng ,MU,Man United,Lội ngược dòng,Champions League,Cup C1,Olympiakos

Tiếng gầm mừng chiến thắng của "Quỷ đầu đàn"

 


Ở khía cạnh tấn công, Rooney di chuyển rất rộng, khi ở giữa, khi bên phải và lệch trái hoán đổi vị trí với Welbeck cũng nhiều. Trong tình huống đón bóng của Giggs ở phút 45+1, Rooney có thể dẫn bóng sâu vào vòng cấm và quặt sang dứt điểm chân trái nhưng anh đã chơi rất đồng đội và tung ra đường chuyền nhanh cho Persie dứt điểm. Chàng Shrek vẫn vậy, luôn đồng đội và có những đường chuyền rất sắc bén. 


Trong tình huống sút phạt hàng rào thành bàn của Persie, Rooney cũng cho thấy tính đồng đội cao khi nhường cho chân sút Hà Lan dứt điểm. Khi Persie bị đau phải nằm cáng rời sân, Rooney cũng ghé sát tai đối tác trên hàng công để thì thầm động viên. 
Với một Rooney biết tự tỏa sáng và biết khi nào cần làm nền hỗ trợ đồng đội trong tay, David Moyes có thể sẽ làm nên nhiều bất ngờ tại Champions League mùa này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rooney Quỷ đầu đàn người hùng thầm lặng MU Man United Lội ngược dòng Champions League Cup C1 Olympiakos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT