Quảng cáo

Hertha Berlin 1-3 Bayern Munich: Nhà vua của nước Đức

Thứ tư, 26/03/2014 09:02 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Giành chiến thắng 3-1 trên sân khách trước Hertha Berlin, Bayern Munich đã chính thức vô địch giải Bundesliga mùa bóng 2013-14.

 

Bayern Munich,Bundesliga,Hertha Berlin,Vô địch,vô địch sớm,Bóng đá Đức,Hùm Xám,Bong da Duc,Pep Guardiola

Bayern Munich vô địch sớm 7 vòng

 

Trong bối cảnh chỉ cần một trận hòa là có thể lên ngôi vô địch, Bayern Munich đã đánh bại Hertha Berlin với tỷ số 3-1 nhờ các bàn thắng của Toni Kroos, Mario Gotze và Franck Ribery để chính thức trở giành danh hiệu Bundesliga thứ 24 trong lịch sử.


Bayern Munich cũng đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Bundesglia vô địch ngay trong tháng 3, và việc họ lên ngôi sớm 7 vòng đấu cũng là một kỷ lục khác.


Ở trận đấu còn lại, Dortmund và Schalke 04 đã cầm hòa nhau với tỷ số 0-0, đồng nghĩa với việc Bayern Munich đã bỏ xa đội nhì bảng Dortmund tới 25 điểm.


Bước vào trận đấu mang tính chất quyết định này, HLV Pep Guardiola đã quyết định không sử dụng tiền đạo cắm Mario Mandzukic. Thay vào đó, ông đã dùng Thomas Muller ở vị trí tiền đạo ảo.

 

Video bàn thắng: Hertha Berlin 1-3 Bayern (VĐQG Đức 2013/14)

 


Sơ đồ chiến thuật này đã nhanh chóng phát huy tác dụng ngay từ những phút đầu tiên, và Bayern Munich đã dễ dàng chiếm quyền kiểm soát thế trận. Khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được 6 phút, trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành Hertha Berlin, tiền vệ Toni Kroos đã nhanh chân dứt điểm cự ly khá gần để mang về bàn thắng đầu tiên cho đội khách.



Càng chơi càng hay, Bayern tiếp tục tạo ra những tình huống nguy hiểm trong những phút tiếp theo, và ở phút 12, bàn thắng thứ hai đã đến với Hùm xám. Người lập công cho Bayern là Mario Gotze, khi anh đánh đầu tung lưới đội chủ nhà từ một đường kiến tạo của Bastian Schweinsteiger.


Có được hai bàn thắng sớm, HLV Guardiola chỉ đạo học trò giảm bớt nhịp độ trận đấu, tập trung kiểm soát bóng thật tốt. Tốc độ lên bóng của Bayern giảm rõ rệt, tuy vậy họ vẫn tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm, trong đó có cú đánh đầu dội xà ngang của Thomas Muller.


Sang hiệp hai, Bayern có liên tiếp 3 sự thay đổi người, với những cái tên như Franck Ribery, Mario Mandzukic và Thiago được tung vào sân. Nhưng khi các cầu thủ này còn chưa kịp gây ấn tượng thì đội khách đã phải nhận một bàn thua. Hậu vệ Rafinha đã có một pha phạm lỗi trong vòng cấm khá thô thiển với Adrian Ramos, và tiền đạo người Colombia đã không phạm sai lầm khi thực hiện quả phạt đền thành công.


Nhưng đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Dù để thủng lưới nhưng Bayern vẫn chiếm quyền kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của hiệp hai, và họ đã có thêm một bàn thắng nữa ở phút 79 do công của Franck Ribery.


Với một bàn thắng ghi được trong trận đấu, Mario Gotze được chấm điểm 9 và là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trong 90 phút thi đấu, cựu cầu thủ của Dortmund đã thực hiện được 5 cú dứt điểm, 5 tình huống đi bóng qua người và chạm bóng tới 115 lần.

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Bundesliga Hertha Berlin Vô địch vô địch sớm Bóng đá Đức Hùm Xám Bong da Duc Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT