Quảng cáo

Bastian Schweinsteiger: Ông chủ tuyến giữa Bayern Munich đã trở lại

Thứ hai, 24/03/2014 11:35 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bastian Schweinsteiger đã ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp Bayern Munich thắng Mainz 2-0 và khẳng định tầm quan trọng của anh sau thời gian dài dưỡng thương.

 

Video bàn thắng: Mainz 05 0-2 Bayern (Vòng 26 - VĐQG Đức)

 

Sau 3,5 tháng dưỡng thương, Bastian Schweinsteiger đã trở lại ấn tượng khi trong 3 trận gần đây, Schweinsteiger đều ghi bàn hoặc kiến tạo trong 4/5 bàn thắng của Bayern. Ở trận gặp Arsenal, Basti der Boss mở tỷ số với một pha bấm bóng khôn ngoan giữa vô số hậu vệ đối phương. Ở trận gặp Leverkusen, Schweinsteiger tung đường chuyền dọn cỗ để Mario Mandzukic đánh đầu ghi bàn rồi kết liễu đối phương với một cú sút phạt hiểm hóc. Còn ở trận thắng Mainz mới đây, tiền vệ người Đức có pha đánh đầu mở tỉ số rất quan trọng.

 

Bastian Schweinsteiger,Bayern Munich,basti der boss,Hùm Xám,Mainz,Bundesliga,Bong da Duc,Bóng đá Đức

Bastian Schweinsteiger trở lại ấn tượng

 


Suốt 82 phút, Bayern Munich bị Mainz cầm chân bởi hệ thống phòng ngự kỉ luật nhưng cuối cùng họ vẫn chịu thua trước sự xuất sắc của Schweinsteiger. Từ đường chuyền chuẩn xác của Xherdan Shaqiri, Schweinsteiger đã có pha đánh đầu cận thành hiểm hóc. Bàn thắng này giải tỏa tâm lý cho Bayern và chỉ 4 phút sau, Hùm Xám đã có bàn thứ 2 nhờ công của Mario Goetze.



Trong giai đoạn Bastian vắng mặt, Bayern Munich vẫn thắng như chẻ tre và nhiều người đã nói rằng nhà ĐKVĐ Bundesliga không còn cần anh nữa. Tuy nhiên, Schweinsteiger đang đáp trả lại những nghi ngờ đó một cách đầy thuyết phục. 


Theo Giám đốc thể thao Bayern, Sammer thì Schweinsteiger cùng với Lahm và Neuer là 3 người quan trọng nhất trong đội hình CLB này. Ngoài vấn đề đẳng cấp ra thì bản lĩnh, kinh nghiệm của Schweinsteiger và Lahm là hai yếu tố không thể thiếu đối với Bayern Munich. HLV Pep Guardiola đã trả Lahm lại vị trí hậu vệ phải sau khi Schweinsteiger  bình phục bởi ông hiểu  Thiago Alcantara hay Toni Kroos chưa đủ tầm để lĩnh xướng hàng tiền vệ Bayern. 

Trong trận thắng Mainz, Schweinsteiger  đã có 132 pha chạm bóng, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào trên sân. Anh thu hồi bóng, phân phối bóng và lên công về thủ không biết mệt mỏi. Trong hiệp 2, cầu thủ 29 tuổi còn đóng vai trò kiến tạo lối chơi nhiều hơn cả Muller hay Gotze. Tầm hoạt động rộng và sự đa năng của Schweinsteiger là chìa khóa giúp Bayern Munich giành cú ăn Ba lịch sử mùa trước. 

Bayern vô địch Bundesliga chỉ còn là vấn đề thời gian nhưng ở Champions League, họ luôn cần đến kinh nghiệm và bản lĩnh của Schweinsteiger  - ông chủ tuyến giữa Hùm Xám.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bastian Schweinsteiger Bayern Munich basti der boss Hùm Xám Mainz Bundesliga Bong da Duc Bóng đá Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT