Vào bán kết giải Copa Gatorade, Lý Hoàng Nam bội thu điểm số

Thứ bảy, 18/01/2014 10:21 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Lý Hoàng Nam vừa giành chiến thắng 2-0 trước hạt giống số 7 Jordi Arconada để lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải nhóm 1 của ITF


Jordi Arconada dù hơn Lý Hoàng Nam 1 tuổi nhưng không quá mạnh với vị trí thứ 104 trẻ thế giới. Trước lần gặp nhau này, 2 tay vợt từng chạm trán tại Costa Rica 1 năm về trước cũng ở một giải thuộc nhóm 1. Khi đó Hoàng Nam giành chiến thắng 2-0 (6-4, 6-4) và lọt vào tứ kết.

 

Ly Hoang Nam, Hoang Nam quan vot

Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết Copa Gatorade 2014


Gặp nhau ở tứ kết Copa Gatorade 2014, Hoàng Nam vẫn được đánh giá cao hơn với phong độ rất cao cùng vị trí hạt giống số 4 của giải. Kết quả, dù gặp không ít khó khăn nhưng Hoàng Nam vẫn vượt qua Jordi Arconada 7-5 ở sét 1 rồi dễ dàng kết thúc trận đấu với tỷ số 6-3 ở sét thứ 2.

Với chiến thắng này, Hoàng Nam lập nên một cột mốc mới trong sự nghiệp khi lọt tới bán kết 1 giải nhóm 1 của ITF. Như vậy, Hoàng Nam sẽ thu được ít nhất 80 điểm cho thành tích này và thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng ITF được cập nhật trong thời gian tới. Tuy vậy, Hoàng Nam vẫn còn cơ hội kiếm thêm điểm số nếu tiếp tục đà chiến thắng. Tại bán kết, Hoàng Nam sẽ gặp hạt giống Orlando Luz, tay vợt hạng 59 trẻ thế giới của Brazil.

Trong khi đó ở nội dung đôi nam, cặp đôi Hoàng Nam/Andrzejczuk đã để thua đáng tiếc 3-6, 6-1, 10-6 trước Choinski/Ried dù dẫn trước 1 sét. Đây là trận thua dễ hiểu bởi tay vợt Việt Nam chưa đủ thể lực để căng sức ở cả 2 nội dung tại một giải mạnh như Copa Gatorade.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam Hoang Nam quan vot quần vợt tennis ITF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT