Lý Hoàng Nam rút khỏi giải Grand Slam trẻ Australia Open 2014

Thứ năm, 02/01/2014 16:17 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Lý Hoàng Nam từ chối vinh dự được tham gia giải Grand Slam trẻ Australia Open 2014 dù giành quyền tham dự từ vòng đấu chính thức


Trong những tháng cuối năm, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã nỗ lực tham dự nhiều giải trẻ của ITF để tích điểm nhằm giành vé tham dự Grand Slam trẻ Australia Open 2014. Sau những giải đấu khó khăn khắp Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc rồi tới Mexico, Mỹ... Hoàng Nam đã tích đủ điểm để tham dự giải đấu, thậm chí từ vòng chính thức.

 

Ly Hoang Nam, Hoang Nam, quan vot

Lý Hoàng Nam cần một kế hoạch phát triển hợp lý


Theo danh sách các tay vợt tham dự Grand Slam trẻ Australia Open 2014 của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), nội dung đơn nam có 64 tay vợt tham dự, trong đó có 46 tay vợt được vào thẳng vòng đấu chính. Hơn 40 tay vợt khác sẽ phải thi đấu vòng loại để giành 18 chiếc vé còn lại.

Trên BXH cuối cùng của năm 2013, Hoàng Nam xếp thứ 96 các tay vợt trẻ. Tuy nhiên, nhiều tay vợt sinh năm 1995 đã quá tuổi nên Hoàng Nam được đôn lên đúng vị trí thứ 46, thứ hạng cuối cùng được giành vé vào thẳng. Anh cũng là tay vợt Đông Nam Á duy nhất được nhận vinh dự này.

Tuy nhiên Hoàng Nam đã không chọn tham dự giải Grand Slam trẻ lần đầu tiên trong sự nghiệp. Anh cùng HLV Trần Đức Quỳnh đã quyết định rút lui để tập trung tham dự 2 giải trẻ thuộc nhóm 1 của ITF là giải 50th Coffee Bowl tại Costa Rica và giải Copa Gatorade 2014 tại Venezuela.

Đây là quyết định nhằm tăng cơ hội thi đấu cọ xát cho Hoàng Nam bởi giải Grand Slam trẻ Australia Open 2014 có quá nhiều tay vợt trẻ hàng đầu thế giới nên cơ hội của Hoàng Nam là không nhiều. Trong khi đó các giải nhóm 1 mà Hoàng Nam dự định tham gia cũng có chất lượng khá tốt đồng thời Hoàng Nam có nhiều cơ hội vào sâu hơn, qua đó tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Được biết mọi kinh phí du đấu của Hoàng Nam đều do Becamex IDC tài trợ trong khi HLV Trần Đức Quỳnh quyết định toàn bộ về chuyên môn.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam Hoàng Nam quần vợt Grand Slam Australia Open
Xem thêm
TIN NỔI BẬT