Quảng cáo

Man Utd 2-0 Cardiff City: Cảm hứng từ Juan Mata

Thứ tư, 29/01/2014 08:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Dù không lập công trong ngày ra mắt nhưng Mata đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 2- 0 của Man Utd trước Cardiff City

 

Man Utd gặp Cardiff City tại vòng 22 giải Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu rất được chờ đợi sau khi Man Utd có được bản hợp đồng kỷ lục Juan Mata trong tuần qua từ Chelsea. Bên cạnh đó bộ đôi Rooney – Persie cũng đã bình phục chấn thương và có trong danh sách đăng ký thi đấu của HLV David Moyes. Ngoài ra, sân Old Trafford cũng chào đón sự trở lại của tiền đạo nổi tiếng 1 thời Solskjaer, nhưng trong vai trò HLV đội khách Cardiff City.

 

Juan Mata, Ashley Young

Juan Mata tạo cảm hứng trong khi Ashley Young là người hùng của trận đấu

 

HLV David Moyes ngay lập tức trao cơ hội cho Mata khi để tân binh người TBN ra sân ngay từ đầu. Cựu tiền vệ Chelsea được hoạt động tự do ngay bên dưới van Persie. Trong khi đó cặp tiền vệ trung tâm là sự kết hợp 1 già 1 trẻ: Phil Jones và Ryan Giggs.

 

Sự có mặt của Mata đã tạo hứng khởi rất lớn cho các cầu thủ MU, cả về tinh thần lẫn chuyên môn. Ngay lập tức anh trở thành “bộ não mới” của đội bong và ghi dấu ấn trong bàn mở tỷ số của MU ở phút thứ 6. Mata phát động tấn công bằng đường chuyền dài trên phần sân nhà, bóng được phối hợp ăn ý bởi Evra và Young để rồi Valencia băng vào đánh đầu dội xà. Trong tìn huống lộn xộn trước khung thành Cardiff, Persie chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình bằng 2 cú đánh đầu liên tiếp mở tỷ số cho MU.

 

Sau bàn thắng này MU tiếp tục tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm trong khi hàng thủ cũng thể hiện sự chắc chắn trước một vài tình huống song gió từ phía Cardiff City. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút thứ 59 MU cũng có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Ashley Young. Từ tình huống phối hợp bên cánh trái với Mata, Young đi bóng ngoặt vào trong rồi tung cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Marshall. Có lẽ việc chơi bên cạnh Mata đã tạo thêm động lực rất lớn cho tiền vệ chạy cánh người Anh.

 

Ở những phút còn lại, lần lượt Rooney, Valencia và cả Mata đều có cơ hội lập công nhưng đều không tận dụng thành công. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 về phía MU. Niềm vui đã trở lại sân Old Trafford trong ngày Mata ra mắt. Với chiến thắng này, MU (40 điểm) chỉ còn kém Everton 2 điểm và Tottenha 3 điểm, tạm đứng thứ 7 trên BXH Premier League.

 

Đội hình thi đấu:

 

Manchester United: De Gea; Rafael, Smalling, Evans, Evra; Valencia, Jones, Giggs, Young; Mata, van Persie

Dự bị: Lindegaard, Cleverley, Fletcher, Januzaj, Kagawa, Hernandez, Rooney

 

Cardiff City: Marshall, Caulker, Hudson (c), John, Mcnaughton, Medel, Whitts, Noone, Mutch, Bellamy, Campbell

Dự bị: Lewis, Turner, Kim, Eikrem, Gunnarsson, Daehli, Berget

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT