Quảng cáo

Dư âm Liverpool 5-1 Arsenal: Cú ngã định mệnh

Chủ nhật, 09/02/2014 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên kể từ năm 1992 tới nay, một đội đầu bảng Premier League mới phải nhận thất bại nặng nề như Arsenal. Trận thua ê chề ở Anfield tối qua có thể đã trở thành lát cắt phản ánh rõ nhất định mệnh của Pháo thủ ở mùa giải năm nay…


Hành quân tới Anfield, Arsenal mang theo những gì? Đó là tâm thế của đội bóng đang dẫn đầu BXH Premier League. Đó còn là lợi thế về lực lượng bởi hàng thủ Liverpool đã rách toác khi thiếu bộ 3 Agger – Johnson – Sakho. Và quan trọng hơn, sau chiến thắng ở trận lượt đi, HLV Arsene Wenger đã tự tin tuyên bố sẽ phong tỏa cặp song sát Suarez – Sturridge bằng khả năng kiểm soát bóng của hàng tiền vệ.

 


Thực tế, ở trận đấu vừa qua, Arsenal đã nhỉnh hơn Liverpool ở khả năng kiểm soát bóng (58%), tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Pháo thủ cũng cao hơn Lữ đoàn đỏ (87% so với 78%). Nhưng thống kê ấy chẳng có nhiều ý nghĩa, nhất là khi ý đố chiến thuật của Wenger không được các học trò áp dụng một cách triệt để.

Trong ngày thi đấu quá tệ của hàng tiền vệ, Arsenal đã không thể gượng dậy trước sức công phá chẳng khác nào cơn lốc đỏ của Liverpool. Bàn thua chóng vánh ở phút đầu tiên đã khiến Arteta và Wilshere không còn là 1 tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa. Hệ quả, khung thành của Szczesny bỗng trở nên trống trải như chốn không người. Là người dẫn dắt hàng công nhưng Mesut Ozil lại chuyền hỏng quá nhiều, trong đó có 2 lần mắc lỗi dẫn tới 2 bàn thua. Còn bên hành lang trái, không hiểu Nacho Monreal đã ở đâu, để mặc cho Suarez vùng vẫy. Ở vị trí này, El Pistolero đã có 1 đường kiến tạo và 4 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội.

Nhưng tất cả đã quá muộn! 5 bàn thắng đã đảm bảo chắc chắn thắng lợi cho Liverpool. Đó là kết quả có phần gây sốc cho những ai bỏ lỡ cơ hội theo dõi trận đấu này.

Tuy vậy, nếu chứng kiến cách triển khai đội hình cực kì hợp lý của Brendan Rodgers, chiến thắng 5-1 vẫn còn là quá ít cho Liverpool. Trái ngược với Arsenal, hàng tiền vệ The Kop lại hoạt động vô cùng hiệu quả. Bộ 3 Gerrard – Henderson – Coutinho đã cùng nhau tạo ra 12 cơ hội cho các đồng đội. Đó là chưa kể 3 đường kiến tạo thành bàn khác.

Cái chết của Arsenal ở trận đấu vừa qua chính là tốc độ! Với tầm hoạt động rộng và sự hoán đổi vị trí liên tục giữa bộ 5 Gerrard – Coutinho – Sterling – Sturridge – Suarez, Liverpool đã dễ dàng phá nát hàng thủ vốn chậm chạp, lề mề của Arsenal. Bởi vậy, dù thắng đậm song Liverpool vẫn để lại nhiều sự nuối tiếc. Đáng ra, họ có thể ghi tới 8 bàn giống như điều Man Utd đã làm được hồi tháng 8/2011.

 

Wenger, Arsenal tham bai

HLV Wenger buồn bã với trận thua thảm của Arsenal


Thật trùng hợp và ngẫu nhiên, thất bại ê chề của Arsenal vừa qua lại diễn ra vào ngày 8-2, tỉ số kinh hoàng mà Pháo thủ từng phải nhận trong chuyến viếng thăm Old Trafford trước đây. Vẻ mặt rắn rỏi, tự tin của HLV Arsene Wenger trước chuyến viếng thăm Anfield đã nhanh chóng nhường chỗ cho sự âu lo, toan tính về 1 mùa giải khó khăn. Arsenal vẫn vậy! Họ có thể bùng nổ và tạo ra nhiều chiến tích không tưởng nhưng cũng có thể phải chịu những thất bại thảm hại mà chẳng ai dám tin.

Nhìn lại quá khứ, kể từ năm 1992 tới nay (Blackburn thua Norwich 7-1), 1 đội đầu bảng Premier League mới phải nhận thất bại nặng nề tới vậy. Với những ai thích suy ngẫm thống kê từ quá khứ, Arsenal chưa phải quá bận tâm vì thất bại này. Nên nhớ, Man Utd đã từng 2 lần chịu thất bại nặng nề (cùng tỉ số 5-0) trước Newcastle (mùa 96-97) và Chelsea (mùa 99-00) nhưng vẫn giành chức vô địch sau đó.

Nhưng rõ ràng, tình thế của Arsenal ở mùa giải này hoàn toàn khác! Đối thủ của họ (Chelsea và Man City) hơn hẳn về lực lượng và các tiềm lực khác. Thất bại 5-1 trên sân Anfield tối qua mới chỉ là bước khởi đầu của Pháo thủ cho chặng leo núi khốc liệt mà trước mắt Giáo sư là Man Utd và Bayern Munich. Đó là chưa kể trận tái đấu Liverpool ở FA Cup.

Không ít thì nhiều, trận thua ê chề tối qua đã chỉ ra sự hụt hơi của Arsenal. Với lực lượng mỏng manh luôn bị bào mòn bởi chấn thương, Pháo thủ không thể ra sân với thể lực sung mãn nhất. Điều đó thể hiện rất rõ trong bước chạy của Ozil, thể lực của Giroud hay sự bất lực của Cazorla. Còn trên băng ghế huấn luyện, có thể HLV Wenger đã nuối tiếc vì bỏ qua cơ hội tăng cường lực lượng trong phiên chợ Đông.

Phương Minh

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal thua Liverpool Arsenal tham bai Liverpool vs Arsenal Arsenal vap nga Arsenal Liverpool Wenger Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT