Quảng cáo

Phân tích cuộc đua tam mã giữa Arsenal, Chelsea và Man City

Thứ sáu, 07/02/2014 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League 2013/14 đang diễn ra gay cấn hơn bao giờ hết với sự góp mặt của tam mã: Arsenal, Chelsea và Man City.

 

cuộc đua tam mã, tam mã Arsenal, Chelsea và Man City, Premier League, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, valentine 2014

Arsenal, Man City và Chelsea đang cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vô địch


Bộ ba này dường như đã thực sự vượt lên khỏi phần còn lại của Premier League, khi Arsenal đang có 55 điểm tạm thời xếp đầu bảng, Man City và Chelsea cùng có 53 điểm xếp lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3. Trong khi đó, đội xếp thứ 4 là Liverpool  mới chỉ có 47 điểm.

 

 Mỗi đội đều đang có những điểm mạnh riêng. Arsenal với sự góp mặt của “nhân tố X” Mesut Oezil đang trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt và cũng không kém phần hiệu quả nhờ sự tiến bộ rõ rệt của hàng thủ. Man City dưới thời Pellegrini đang thể hiện một lối chơi tấn công khủng khiếp với sự đồng đều của tất cả các tuyến. Còn Chelsea luôn biết cách giành điểm ở những trận đấu quan trọng, cùng với đó là một phong cách chơi bóng đặc sệt “chất Mourinho”.

 

Ở giai đoạn còn lại của mùa giải, lịch thi đấu của mỗi đội sẽ là “mỗi người một vẻ”. Với việc Premier League chỉ còn lại 14 vòng, các trận đấu từ nay đến cuối mùa của 3 đội bóng này sẽ mang tính chất vô cùng khắc nghiệt. Sau đây là những phân tích cụ thể:

 

ARSENAL

 

cuộc đua tam mã, tam mã Arsenal, Chelsea và Man City, Premier League, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, valentine 2014

 

Tháng Hai và tháng Ba rõ ràng là những thời điểm quyết định cho toàn bộ mùa giải của “Pháo thủ”. Trong tháng Hai, họ sẽ được chơi trên sân nhà 3 lần trước những M.U, Liverpool và Bayern Munich trên 3 đấu trường khác nhau (Premier League, FA Cup, Champions League). Trước đó, vào thứ Bảy tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách “đi dễ khó về” tại Anfield trước Liverpool. Đáng chú ý, 4 trận đấu “tử thần” đó của thầy trò HLV Wenger chỉ diễn ra trong vẻn vẹn 11 ngày, với mật độ khoảng 3 ngày/trận.

 

Tháng 3 xem ra còn khó khăn hơn nhiều cho Arsenal khi họ sẽ phải làm khách 3 lần. Ngoài việc phải chơi trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich, “Pháo thủ” sẽ phải đến làm khách trong trận derby London với Tottenham, trước khi có 2 cuộc chạm trán nảy lửa, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua đến ngôi vô địch với Chelsea (sân khách) và Man City (sân nhà). Đội bóng cuối cùng trong top 7 mà Arsenal phải đối mặt trong phần còn lại của mùa giải là Everton. Đây cũng là một bài test khó cho Arsenal khi sân nhà Goodison Park đang là chỗ dựa rất vững chắc của Everton từ đầu mùa.

 

Nếu Arsenal vượt qua được giai đoạn khó khăn này với một vị trí tốt, họ sẽ có cơ hội đến gần hơn với những chiếc cúp ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Wenger thường hay ngã ngựa ở những thời điểm nước rút quan trọng bởi sự thiếu hụt nhân sự do chấn thương. Đó là điều mà chiến lược gia người Pháp cần phải đặc biệt lưu tâm để đưa ra chính sách xoay vòng hợp lý.

 

MAN CITY

 

cuộc đua tam mã, tam mã Arsenal, Chelsea và Man City, Premier League, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, valentine 2014

 

So với Arsenal, lịch thi đấu Man City trong thời gian sắp tới có phần dễ thở hơn. 4 trận đấu đáng chú ý nhất của họ sắp tới đều không thuộc Premier League: Chelsea (FA Cup), Barca (Champions League) và Sunderland (Cúp Liên Đoàn). Trong đó, cuộc đối đầu đáng được chờ đợi nhất sẽ là 2 trận lượt đi và về với Barca trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Nếu thể hiện được những tố chất của mình, Man City hoàn toàn có thể khiến Barca ôm hận, nhất là khi đại diện TBN dang dần bị các đối thủ bắt bài lối chơi.

 

Ở 4 màn chạm trán đáng chú ý còn lại, Man City sẽ đều phải làm khách. Đầu tiên là trước M.U, Arsenal trong tháng 3, Liverpool trong tháng 4 và Everton trong tháng 5. Trước 3 đối thủ lớn nhất: M.U, Arsenal và Liverpool, The Citizens đều có những chiến thắng thuyết phục ở các trận lượt đi trên sân nhà, và hứa hẹn có thể sẽ tái lập được thành tích trên đất khách.

 

Áp lực vào cuối mùa giải sẽ là rất lớn với Man City khi họ vẫn đang góp mặt ở tất cả các đấu trường tính đến thời điểm này. Pellegrini sẽ cần phải có những sự tính toán để Man xanh có thể sung sức nhất ở những đấu trường quan trọng như Premier League hay Champions League. Nếu hòa hợp được những điều này, hy vọng về một mùa giải bội thu cho The Citizens là rất lớn.

 

CHELSEA

 

cuộc đua tam mã, tam mã Arsenal, Chelsea và Man City, Premier League, lich thi dau ngoai hang anh, bang xep hang ngoai hang anh, valentine 2014

 

Trong 3 đội, Chelsea là đội có lịch thi đấu sắp tới dễ dàng nhất. Do đã gặp 2 đội bóng thành Manchester đủ 2 lần ở mùa giải năm nay, Chelsea chỉ còn phải gặp 4 đội trong top 7. Tuy nhiên những đối thủ lớn thực sự của Chelsea trong thời gian sắp tới tại Premier League sẽ chỉ là Arsenal và Liverpool. Những trận đấu này lại sẽ chỉ diễn ra vào khoảng thời gian cuối tháng 3 và cuối tháng 4.

 

Việc chỉ phải đối mặt với Galatasaray tại vòng 1/8 Champions League cũng là một lợi thế khá lớn cho Chelsea. Dù phải đối mặt với hàng công được dẫn dắt bởi “người cũ” Didier Drogba, song xét về đẳng cấp chung, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ không thể sánh được với The Blues. Ngoài ra, việc được chơi 3/4 trận đáng chú ý tại Premier League trên sân nhà cũng sẽ tạo điều kiện cho Chelsea có những màn bứt tốc.

 

Mourinho đang từng bước tạo dựng lại được hình ảnh một Chelsea đáng sợ như ông đã từng làm với đội bóng này ở nhiệm kỳ đầu. Càng về cuối mùa giải, Chelsea càng tỏ ra nguy hiểm hơn, và nếu vẫn tiếp tục giữ vững phong độ như hiện tại, nhiều khả năng họ sẽ tạo nên một cuộc lật đổ hiển hách ở mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cuộc đua tam mã tam mã Arsenal Chelsea và Man City Premier League lich thi dau ngoai hang anh bang xep hang ngoai hang anh valentine 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT