Quảng cáo

Góc nhìn: Arsenal có thể mất tất cả sau mùa Đông?

Thứ bảy, 08/02/2014 21:41 PM (GMT+7)
A A+

Đó là một nguy cơ. Mùa giải 2010-2011, Arsenal cũng ở vào vị trí như hiện tại, nhưng nhanh chóng sụp đổ sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông, với thất bại ở chung kết Cúp Liên đoàn và vị trí thứ tư chung cuộc ở Premier League (kém đội dẫn đầu Chelsea 12 điểm). Một bài học mà HLV Arsene Wenger có lẽ chưa thể quên.

 

Arsenal, Arsene Wenger, Ngoại hạng Anh, chuyển nhượng, Bóng đá Anh, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha


1. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, CLB Bắc London đã liên hệ với khá nhiều cái tên, là Dimitar Berbatov, Mirko Vucinic, Alvaro Morata, và Julian Draxler. Những cuộc thương lượng cho vụ cuối cùng kéo dài khoảng một tuần, và các CĐV Arsenal lại phải thất vọng vì Schalke đã giữ lại được thần đồng của họ.

Arsenal có một cơ hội tuyệt vời để hoàn tất một vài hợp đồng thông minh và tiếp tục mùa giải thần kỳ này với những động lực mới, nhưng ông Wenger cuối cùng chỉ mượn được một tiền vệ đang... chấn thương là Kim Kallstrom. Đó là một sự thất vọng đối với các CĐV, dù màn trình diễn của Arsenal trong giai đoạn lượt đi là tuyệt vời.

Pháo thủ bước vào năm mới với một loạt những chấn thương nhẹ của Aaron Ramsey , Mesut Oezil , Olivier Giroud , Kieran Gibbs , Nacho Monreal, Mikel Arteta và một vài cái tên nữa. Theo Walcott có thể phải ngồi ngoài sáu tháng, còn Nicklas Bendtner cũng không thể thi đấu ít nhất là trong vòng hai tháng. Với tình trạng ấy, rõ ràng là Arsenal cần thêm một trung phong. Họ sẽ không thể chỉ trông cậy vào một mình Olivier Giroud.

2. Hơn thế, Arsenal sẽ còn phải căng sức trên ba đấu trường, Premier League, Champions League và FA Cup, với các trận đấu sẽ diễn ra liên tục trong suốt tháng Hai, trước các đối thủ sừng sỏ. Thật không may, Arsenal sẽ chạm trán Liverpool và Man United ở Premier league, Liverpool tại FA Cup và đặc biệt là Bayern Munich ở Champions League.

Họ sẽ không có thời gian để hít thở, vì từ tháng Ba cho đến tháng Tư, Arsenal sẽ gặp Bayern một lần nữa, trước khi đối đầu với Man City, Chelsea, Tottenham Hotspur và Everton. Chưa kể một đối thủ tiềm năng khác ở FA Cup.

Arsenal sẽ cần một đội hình khá dày để đi qua ba tháng đầy khốc liệt ấy, nếu họ muốn giành ít nhất một danh hiệu, chưa nói đến mục tiêu vô địch Premier League. Trên băng ghế dự bị, ông Wenger không còn nhiều giải pháp, và chỉ được bổ sung thêm Kallstrom. Arsenal sẽ phải hy vọng rằng tất cả các cầu thủ chủ chốt của họ sẽ duy trì được phong độ đã có ở lượt đi, và sẽ không có chuyện gì xảy ra với sức khỏe của những Per Mertesacker, Laurent Koscielny và Giroud.

3. Ông Wenger đã để đội bóng rơi vào một tình thế khá bấp bênh. Những người lạc quan có thể biện bạch rằng Arsenal đã bắt đầu mùa giải với một đội hình tương tự và dù bị đánh giá thấp, họ vẫn chơi tốt. Nhưng ngay cả khi đã hoàn thành lượt đi một cách thần kỳ như thế, họ vẫn cần thêm sự tính toán, hơn là quá lãng mạn với những gì đang có. Cố gắng chơi với tất cả những gì mình có là triết lý của ông Wenger, nhưng triết lý ấy vẫn cần được trợ giúp, hơn là đi theo một con đường máy móc.

Hy vọng duy nhất của các CĐV Arsenal lúc này là thói quen đứng lên từ chân tường và thường xuyên thi đấu tốt vào thời điểm bị đánh giá thấp nhất của Pháo thủ. Đây cũng là năm mà rất nhiều cầu thủ được ông Wenger tin tưởng đã trưởng thành và trở thành trụ cột thực sự của CLB. Nhưng đó vẫn là niềm tin mơ hồ, so với một đội hình có chiều sâu và thực sự mang tư thế của một ứng viên có tham vọng.

Ban Cầm

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Arsene Wenger Ngoại hạng Anh chuyển nhượng Bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT