Chủ động làm lành, VTF gọi trở lại Lý Hoàng Nam cho Davis Cup 2014

Thứ tư, 19/02/2014 17:19 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) sẽ tạo điều kiện đưa Lý Hoàng Nam trở lại trong trận đấu với Sri Lanka tại vòng play-off Davis Cup 2014

 

Video tập luyện của Lý Hoàng Nam

Như thông tin đã đưa, do bận tập luyện, thi đấu tại nước ngoài và nhiều lý do khác nên Lý Hoàng Nam đã không được đơn bị chủ quản Becamex IDC đồng ý cho lên tuyển dự Davis Cup 2014.

Thiếu vắng Lý Hoàng Nam, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 đáng tiếc trước Pakistan trong trận đấu vòng loại nhóm II giữa 2 đội hôm 14-16/2 vừa qua.

Trước hành động từ chối lên tuyển này, VTF cùng Tổng cục TDTT đã có ý muốn phạt nặng Lý Hoàng Nam để làm gương cho các tay vợt khác khi trốn tránh nghĩa vụ quốc gia. Chưa kịp đưa ra án phạt, mới đây VTF đã chủ động làm lành khi muốn Lý Hoàng Nam chuộc tội bằng cách lên tuyển tham dự trận đấu quan trọng với Sri Lanka ở vòng play-off trụ hạng. Nếu chấp hành, nhiều khả năng Lý Hoàng Nam sẽ không phải chịu án phạt cấm thi đấu ở các giải do VTF tổ chức. Đây là động thái tích cực nhằm hướng đến sự phát triển của tài năng quần vợt hàng đầu Việt Nam hiện nay.

 

 

Ly Hoang Nam, Hoang Nam quan vot

Mới 17 tuổi, Lý Hoàng Nam đã phải chịu nhiều áp lực ngoài chuyên môn


Trước mắt, VTF sẽ đề nghị Tổng cục TDTT đặt lịch với Sở VH-TT&DL Bình Dương và phía công ty Becamex để bàn về vấn đề Lý Hoàng Nam lên tuyển. Về phía Lý Hoàng Nam và gia đình luôn sẵn sàng hết mình vì nghĩa vụ quốc gia. Tuy nhiên, vấn đề chính nằm ở đơn vị chủ quản của Hoàng Nam, công ty Becamex IDC. Đây là đơn vị có tiếng nói quyết định Hoàng Nam sẽ tham dự giải đấu nào, tất cả đều nằm trên lộ trình được hoạch định sẵn nhằm đưa Hoàng Nam phát triển một cách tốt nhất. Cụ thể tay vợt 17 tuổi đang tập huấn tại Thái Lan và sẽ tham dự các giải đấu quốc tế liên tiếp trong thời gian tới.

Theo lịch thi đấu Davis Cup 2014 nhóm II, Việt Nam sẽ gặp Sri Lanka vào 4-6/4. Khi đó trong trường hợp Hoàng Nam không vướng bận giải đấu nào, liệu Becamex có chấp nhận để Hoàng Nam lên tuyển? Đó là một câu hỏi rất khó trả lời mà các bên phải ngồi làm việc cụ thể với nhau mới có thể giải quyết được.

Trước mắt, quần vợt Việt Nam cần Lý Hoàng Nam để trụ hạng lại nhóm II Davis Cup. Đối thủ Sri Lanka cũng không quá mạnh như Pakistan để Becamex có thể lo ngại về chấn thương của tay vợt trẻ này như từng lo lắng trước đó. Tuy nhiên, quần vợt Việt Nam còn nhiều cơ hội với các tay vợt chủ lực đều còn rất trẻ. Việc trụ lại nhóm II ở 1 vài năm nữa sẽ không quá khó khăn với tuyển Việt Nam. Do đó, việc dung hòa giữa nhiệm vụ quốc gia và phát triển các tay vợt trẻ là ưu tiên hàng đầu. Liệu VTF có chờ được?

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam Hoang Nam quan vot Davis Cup 2014 quần vợt tennis VTF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT