Lý Hoàng Nam sang Thái tập huấn với thầy cũ của Federer

Thứ năm, 13/02/2014 15:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Thay vì tham dự Davis Cup 2014 cùng ĐT Việt Nam, Lý Hoàng Nam sẽ sang Thái Lan để tập huấn với chuyên gia Dodo, thầy cũ của Roger Federer


Hôm nay 13/2, Lý Hoàng Nam sẽ lên đường sang Thái Lan tập huấn và thi đấu, do vậy tay vợt số 1 Việt Nam sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa tuyển quần vợt Việt Nam và Pakistan tại Davis Cup 2014 nhóm II khu vực châu Á-TBD.

Dự kiến, Lý Hoàng Nam cùng các tay vợt của Becamex IDC là Mai Thành Đông và Nguyễn Hoàng Hải sẽ có 3 tuần tập huấn tại Thái Lan. Các tay vợt trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội rèn luyện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Dodo, thầy cũ của Federer năm 13 tuổi.

 

Ly Hoang Nam, quan vot viet nam

Lý Hoàng Nam bận rộn với tập luyện và thi đấu quốc tế


Sau 3 tuần tập luyện, Lý Hoàng Nam sẽ vô cùng bận rộn ngay từ đầu tháng 3 với các giải trẻ của ITF liên tiếp qua các nước Thái Lan, Malaysia, Philippines...

Việc Lý Hoàng Nam không thể sát cánh cùng các đồng đội thi đấu tại Davis Cup 2014 là một điều đáng tiếc. Tuy nhiên nếu nhìn nhận theo hướng tích cực thì em sẽ được phát triển một cách bài bản hơn dưới sự đầu tư của Becamex IDC. Trong khi đó các tay vợt còn lại của Việt Nam cũng được mở ra cơ hội thi đấu cọ xát, do vậy cơ hội phát triển của quần vợt Việt Nam sẽ đồng đều hơn.

Các bên nói gì về việc Lý Hoàng Nam vắng mặt tại Davis Cup 2014?

 

VTF, quan vot viet nam

Ông Nguyễn Quốc Kỳ (giữa) - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF


Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VTF cho biết VTF đã mời Hoàng Nam rất thiện chí nhưng không thành công. Chắc chắn Liên đoàn cùng Tổng cục TDTT sẽ đưa ra án kỷ lục để tránh tiền lệ xấu.

Ông Lê Việt Cường, đại diện của Becamex IDC thì cho biết, công ty đã xin cho Lý Hoàng Nam không tham dự Davis Cup 2014 vì sợ không phù hợp, đồng thời Hoàng Nam và Becamex đã có kế hoạch tập luyện từ trước nên sẽ không thể lên tuyển.

Bà Đỗ Thanh Yến, mẹ Lý Hoàng Nam cho biết gia đình rất muốn công hiến cho quần vợt Việt Nam, rất muốn các bên ngồi lại để tháo gỡ vướng mắc. Tuy nhiên gia đình sẽ tôn trọng và làm theo quyết định của Becamex, đơn vị đã cưu mang em từ nhỏ.

Ông Đoàn Quốc Cường, Trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT thì cho biết Lý Hoàng Nam có thể sẽ bị phạt theo quy chế. Ông Cường rất muốn mọi chuyện sẽ được giải quyết sau cuộc gặp gỡ cụ thể giữa các bên.

 

HLV Michael Baroch

HLV Michael Baroch (giữa)


HLV Michael Baroch của tuyển quần vợt Việt Nam thì khẳng định, xét về chuyên môn thì đây là một quyết định sai lầm của Becamex, có thể làm ảnh hưởng tới tương lai của Lý Hoàng Nam. Đội tuyển từ lâu đã sẵn sàng thi đấu mà không có mặt Hoàng Nam.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam Ly Hoang Nam tap huan Hoang Nam quan vot quần vợt Việt Nam quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT