Rút khỏi đội tuyển, Lý Hoàng Nam có thể bị cấm thi đấu 3 năm

Thứ sáu, 07/02/2014 11:37 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Với lý do bị coi là không chính đáng, Lý Hoàng Nam có thể bị Tổng cục TDTT cấm thi đấu 3 năm


Để chuẩn bị cho lần đầu lên chơi tại nhóm II Davis Cup 2014 khu vực châu Á TBD, Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) đã chuẩn bị rất kỹ càng với mục tiêu trụ hạng.

Trước trận đấu quan trọng với đội tuyển Pakistan, VTF đã tập trung đội tuyển từ 8/1 và lên Đà Lạt tập huấn từ 20/1. Đây cũng sẽ là nơi diễn ra trận đấu giữa quần vợt Việt Nam và Pakistan vào 14/2 tới.

 

Ly Hoang Nam, Ly Hoang Nam rut lui, Ly Hoang Nam bi cam thi dau

Lý Hoàng Nam đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu 3 năm


Do các trận đấu đều diễn ra theo thể thức 5 sét thắng 3 nên VTF tập trung nhiều gương mặt trẻ tuổi như Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiện, Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn, Hồ Huỳnh Đan Mạch bên cạnh 2 gương mặt kỳ cựu Lê Quốc Khánh và Ngô Quang Huy. Đây là cơ hội cho các tay vợt làm nghĩa vụ quốc gia và đóng góp cho thành tích chung của quần vợt Việt Nam. Mỗi tay vợt đã được VTF thưởng động viên 10 triệu đồng trước khi chạm trán đối thủ mạnh Pakistan.

Tuy nhiên, Becamex IDC, đơn vị chủ quản của tài năng trẻ Lý Hoàng Nam vẫn kiên quyết không nhả người với lý do sợ chấn thương và Hoàng Nam còn bận tham dự các giải trẻ quốc tế. Đây là lý do không chính đáng bởi Hoàng Nam đã kết thúc các chuyến du đấu vào 23/1 vừa qua, trong khi bản thân Hoàng Nam cũng sẵn sàng góp mặt cùng đội tuyển quần vợt Việt Nam vì trận đấu với Pakistan cũng là một cơ hội cọ xát rất hữu ích.

Đứng trước rắc rối này, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VTF, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết Lý Hoàng Nam có thể bị Tổng cục TDTT cấm thi đấu 3 năm nếu tiếp tục rút khỏi đội tuyển mà không đưa ra được lý do thuyết phục.

 

Qureshi Asiam, Davis Cup 2014

Pakistan có thể vắng tay vợt chủ lực Qureshi Asiam


Cũng liên quan đến vòng loại Davis Cup 2014 nhóm II khu vực châu Á TBD, đội tuyển Pakistan đã xin đổi lịch trận đấu với Việt Nam do tay vợt chủ lực Qureshi Asiam bận thi đấu tại giải ABN AMRO Hà Lan với tư cách hạt giống số 2 đôi nam. Tuy nhiên VTF đã từ chối đề nghị của PTF do công tác chuẩn bị đã hoàn tất và rất khó để thay đổi. Tạm thời Pakistan đã bổ sung tay vợt 27 tuổi Mohammad Usman Ejaz thay cho Qureshi Asiam trong trường hợp tay vợt này không thể bỏ giải đấu ở Hà Lan.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam Davis Cup 2014 quần vợt Việt Nam quần vợt tennis Hoang Nam quan vot Hoang Nam rut lui
Xem thêm
TIN NỔI BẬT