Lý Hoàng Nam tăng 23 bậc trên BXH trẻ thế giới

Thứ ba, 21/01/2014 14:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Liên tục thi đấu ấn tượng kể từ đầu năm, Lý Hoàng Nam đã tăng lên vị trí thứ 52 BXH trẻ thế giới, thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp.


Tại giải quần vợt Copa Gatorade, một giải thuộc nhóm 1 dành cho các tay vợt trẻ, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc lọt vào bán kết đơn nam và tứ kết đôi nam. Đây là thành tích tốt nhất từ trước tới nay của tay vợt Việt Nam tại các giải trẻ quốc tế.

 

Ly Hoang Nam, Hoang Nam quan vot

Lý Hoàng Nam thăng tiến mạnh mẽ nhờ những tour đấu thành công


Thậm chí tại trận bán kết đơn nam, Lý Hoàng Nam suýt làm nên lịch sử khi suýt vượt qua hạt giống số 2 Orlando Luz (Brazil). Trong trận đấu đó, dù để thua 2-6 ở sét 1 nhưng Hoàng Nam đã xuất sắc thắng lại 6-3 ở sét 2. Tới sét 3 quyết định, Hoàng Nam đã thi đấu ngang ngửa với đối thủ tuy nhiên tới tỷ số 5-5 tay vợt Việt Nam có dấu hiệu hụt sức nên đành nhận thất bại 5-7.

Với thành tích này, Hoàng Nam được thưởng tới 80 điểm, mức ngang bằng so với thành tích lọt vào tứ kết Australia Open trẻ 2014. Lúc này Hoàng Nam đã có 367,5 điểm và nhảy vọt 23 bậc trên BXH trẻ thế giới, qua đó xếp ở vị trí thứ 52, thứ hạng cao nhất của Hoàng Nam trong sự nghiệp.

Như vậy, tour đấu Nam Mỹ của Hoàng Nam đã thành công mỹ mãn với kết quả rất đáng ghi nhận. Thành công này ngoài chuyên môn của Lý Hoàng Nam còn nhờ sự quyết định táo bạo của thầy trò HLV Trần Đức Quỳnh: bỏ tham dự Australia Open trẻ 2014 để tham dự 2 giải đấu nhóm 1 khác. Quyết định này vừa giúp Hoàng Nam có thêm nhiều cơ hội cọ xát, vừa cải thiện đáng kể vị trí trên BXH.

Sau giải đấu này, Hoàng Nam sẽ tạm hoãn tham dự các giải quốc tế để trở về tập trung cùng ĐT quần vợt Việt Nam chuẩn bị cho Davis Cup 2014.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam Hoang Nam quan vot quần vợt tennis ITF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT