Quảng cáo

Vắng Lý Hoàng Nam, quần vợt Việt Nam chồng chất khó khăn ở Davis Cup 2014

Thứ ba, 11/02/2014 14:31 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Lý Hoàng Nam chắc chắn vắng mặt không tham dự Davis Cup 2014, trong khi đó 2 tay vợt chủ lực Nguyễn Hoàng Thiên và Lê Quốc Khánh lại vừa dính chấn thương...


Theo Tổng thư ký LĐ quần vợt Việt Nam (VTF), ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, đội tuyển quần vợt Việt Nam trong trận đấu với Pakistan tại Davis Cup 2014 nhóm II khu vực châu Á-TBD chắc chắn sẽ không có Lý Hoàng Nam.

Các bên VTF, Becamex IDC và Tổng cục TDTT đã tính đến khả năng họp bàn về việc Lý Hoàng Nam xin rút khỏi Davis Cup 2014. Tuy nhiên do vướng bận công việc của phía Becamex mà việc gặp gỡ sẽ diễn ra sau khi trận đấu với Pakistan kết thúc và Lý Hoàng Nam chắc chắn sẽ không kịp tham dự. Vì thế VTF đã quay trở lại việc tích cực chuẩn bị cùng những thành phần hiện có trong đội tuyển quần vợt Việt Nam đang tập trung tại Đà Lạt.

 

Ly Hoang Nam, Davis Cup 2014

Lý Hoàng Nam chắc chắn sẽ rút tên khỏi Davis Cup 2014


Ngoài ra phía Becamex IDC cũng đã có nhiều cuộc gặp gỡ với báo chí và kiên quyết khẳng định sẽ rút Lý Hoàng Nam khỏi Davis Cup năm nay. Nguyên nhân được tập đoàn này đưa ra là Lý Hoàng Nam còn quá trẻ (sắp 17 tuổi) cần được tích lũy thêm kinh nghiệm, nếu vội vàng tham gia các giải đấu lớn như Davis Cup có thể làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của em.

Như vậy, NHM Việt Nam chắc chắn sẽ không được xem Lý Hoàng Nam thi tài tại Davis Cup không chỉ trong năm nay mà thậm chí 1 vài năm nữa. Tạm thời, đó là mất mát không nhỏ cho quần vợt Việt Nam.

Không chỉ gặp khó vì thiếu vắng Lý Hoàng Nam, đội tuyển quần vợt Việt Nam còn nhận tin dữ khi Nguyễn Hoàng Thiên và Lê Quốc Khánh gặp chấn thương trong lúc tập luyện. Cả 2 đều gặp chấn thương lưng, tuy không nặng nhưng đã phải hạn chế tập luyện để tránh chấn thương thêm trầm trọng.

 

Hoang Thien, Quoc Khanh

Hoàng Thiên và Quốc Khánh gặp chấn thương


Những chấn thương của Hoàng Thiên và Quốc Khánh gây nên mối lo ngại về thể lực của các tay vợt Việt Nam tại Davis Cup năm nay. Ở nhóm II các tay vợt sẽ phải thi đấu theo thể thức 5 sét thắng 3 nên yếu tố thể lực là rất quan trọng. Nếu không chuẩn bị cẩn thận thì các tay vợt còn thiếu kinh nghiệm của Việt Nam sẽ rất dễ dính chấn thương. Ngoài ra địa điểm thi đấu ở Đà Lạt cũng là một vấn đề bởi không khí loãng và nhiệt độ thấp sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe các VĐV.

Hiện Hoàng Thiên đang là chủ lực ở nội dung đánh đơn. Trong khi đó Quốc Khánh sẽ đảm nhiệm đánh đôi chính và có thể kiêm thêm đánh đơn nếu cần.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Hoàng Nam quần vợt Việt Nam Davis Cup 2014 Nguyễn Hoàng Thiên Lê Quốc Khánh VTF Becamex quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo