Việt Nam cầm hòa Pakistan 1-1: Hoàng Thiên lập công lớn

Thứ sáu, 14/02/2014 15:44 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0, Hoàng Thiên đã giúp chủ nhà Việt Nam cầm hòa Pakistan 1-1 sau ngày thi đấu thứ nhất giữa 2 đội tại Davis Cup 2014


Sau lễ khai mạc vòng loại Davis Cup 2014 nhóm II khu vực châu Á-TBD, Việt Nam và Pakistan chính thức bước vào thi đấu với 2 trận đánh đơn trong ngày hôm nay 14/2.

Theo sự sắp xếp của HLV Michael Baroch, Quang Huy lĩnh ấn tiên phong gặp tay vợt số 1 Pakistan Aqeel Khan trong khi Hoàng Thiên sẽ tiếp hạt tay vợt số 2 Muhammad Abid. Đây là trận đấu đặc biệt bởi lần đầu tiên các tay vợt Việt Nam thi đấu các trận đấu quần vợt quốc tế theo thể thức 5 sét thắng 3.

 

Quang Huy, Davis Cup 2014

Quang Huy và đối thủ


Ở trận đầu tiên, dù là tay vợt giàu kinh nghiệm nhất đội nhưng Quang Huy không khỏi chịu áp lực trước Aqeel Khan, tay vợt số 1 Pakistan. Anh có màn khởi đầu tệ hại khi để thua 0-6 trước đối thủ này ở sét 1.

Ở 2 sét đấu sau, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Quang Huy thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Anh bất ngờ dẫn trước 2-0 ở sét 2 nhưng do trình độ thua kém, tay vợt Việt Nam đã tiếp tục để thua 4-6 rồi 3-6 ở sét 3.

 

Hoang Thien, Davis Cup 2014

Hoàng Thiên kém đối thủ Muhammad Abid 1 tuổi


Trận thua trắng 0-3 của đồng đội khiến trách nhiệm đặt lên Hoàng Thiên rất nặng nề. Anh chính là tay vợt chủ lực của Việt Nam tại Davis Cup năm nay. Không phụ sự kỳ vọng của BHL, Hoàng Thiên đã nhập cuộc rất tốt và nhanh chóng dẫn trước đối thủ 3-0. Tuy trùng xuống và để đối thủ gỡ hòa 3-3 nhưng tay vợt 19 tuổi của Việt Nam vẫn kết thúc sét thứ nhất một cách chóng vánh với thắng lợi 6-3.

Ở 2 sét đấu sau đó, sự chênh lệch về trình độ giữa 2 đối thủ càng rõ ràng hơn và Hoàng Thiên dễ dàng kết thúc trận đấu với chiến thắng ấn tượng 6-3, 6-2, 6-0. Với chiến thắng này, Hoàng Thiên sẽ nhận được phần thưởng hơn 70 triệu đồng từ VTF và... cha mình.

Ngày mai, giải sẽ tiếp tục diễn ra trận đấu đôi nam giữa Quốc Khánh/Linh Gianh và Asiam Quereshi/Aqeel Khan. Đây là trận đấu mang tính quyết định tới kết quả thắng thua giữa Việt Nam và Pakistan.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Davis Cup 2014 Hoàng Thiên quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT