Quảng cáo

Bầu chọn VĐV tiêu biểu: Ánh Viên sáng giá nhất, bóng đá mất mùa

Thứ tư, 22/01/2014 11:40 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Trước cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc 2013, gần như tất cả đều cho rằng Ánh Viên sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất


Trong năm 2013, không ai xuất sắc hơn Ánh Viên. Thi đấu ở bơi lội, môn thi cơ bản quan trọng của các Đại hội thể thao, kình ngư 17 tuổi đã mang về gần 30 HCV. Trong số đó có các thành tích rất nổi bật như 11 HCV, phá 7 kỷ lục ở giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á; 8 HCV Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á; 1 HCV Đại hội thể thao, võ thuật trong nhà châu Á, 3 HCV giải trẻ châu Á và đặc biệt là 3 HCV đồng thời phá 2 kỷ lục SEA Games.

Với bộ sưu tập thành tích đồ sộ này, Ánh Viên chắc chắn là ứng cử viên sáng giá nhất cho cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2013. Mới đây, tại cuộc bầu chọn "Ấn tượng vàng" SEA Games 27, kình ngư người Cần Thơ cũng dẫn đầu gần như tuyệt đối.

 

Ánh Viên làm dậy sóng đường bơi Đông Nam Á trong năm 2013


Ngoài vị trí dẫn đầu, cuộc bầu chọn cho các vị trí thứ 2 và 3 thực sự gay cấn vì có nhiều gương mặt sáng giá, đặc biệt từ các VĐV điền kinh. Nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương xuất sắc trở lại với 2 tấm HCV SEA Games (100m, 200m) cùng thông số ấn tượng ngang tầm thành tích châu lục. Đỗ Thị Thảo, Nguyễn Văn Lai cũng ghi dấu ấn với cú đúp HCV SEA Games 27. Trong ghi Đỗ Thị Thảo nổi bật ở các cự ly trung bình của nữ thì Nguyễn Văn Lai thống trị các cự ly dài của nam. Ngoài ra còn phải kể đến chiến tích của Nữ hoàng chân đất Phạm Thị Bình ở nội dung marathon.

Cũng thuộc nhóm môn cơ bản, cử tạ giới thiệu cái tên vô cùng sáng giá là Thạch Kim Tuấn. Đô cử sắp bước sang tuổi 20 này có 1 năm 2013 thành công với 3 HCĐ thế giới, 3 HCB châu Á, đoạt HCV đồng thời phá 2 kỷ lục tại SEA Games 27. Thạch Kim Tuấn thậm chí là niềm hy vọng Olympic của Thể thao Việt Nam.

Môn bắn súng cũng góp mặt 2 cái tên đáng chú ý là Hoàng Xuân Vinh và Nguyễn Thị Minh Châu. Xạ thủ trẻ Minh Châu xuất sắc giành 1 HCV cá nhân, 1 HCV đồng đội tại SEA Games 27. Trong khi đó, xạ thủ kỳ cựu Hoàng Xuân Vinh còn xuất sắc hơn với 1 HCV cá nhân và 2 HCV đồng đội. Ngoài ra anh còn giành 1 HCV tại Cúp bắn súng thế giới tại Hàn Quốc.

Không thể không nhắc đến cờ vua với những đóng góp đáng ghi nhận của bộ đôi Trường Sơn và Quang Liêm. Trường Sơn thi đấu khá tốt ở các giải thế giới và giành 2 HCV SEA Games 27. Còn Quang Liêm gây ấn tượng mạnh mẽ với chức vô địch cờ chớp thế giới, lọt vào vòng 4 World Cup cờ vua và rất nhiều thành tích quốc tế khác.

Ngoài những cái tên kể trên, Ánh Viên còn phải sẽ phải cạnh tranh với những cái tên như VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh (HCV Cúp thế giới, HCV Cúp quốc tế Toyota...), VĐV cầu lông Nguyễn Tiến Minh (HCĐ thế giới, HCV giải Mỹ mở rộng...). Đây là 2 trong số ít những VĐV của Việt Nam đạt tới tầm quốc tế, tuy nhiên sức ảnh hưởng của Hà Thanh hay Tiến Minh đối với thể thao Việt Nam không lớn nên rất khó để cạnh tranh vị trí số 1.

Trong khi nhiều môn thể thao khác hãnh diện với các VĐV được bầu chọn thì bóng đá lại không đóng góp đại diện nào. Dù là môn thể thao vua nhưng trong năm vừa qua bóng đá nói chung không đóng góp được thành tích nào đáng kể. Những thành tích èo uột từ ĐTQG tới U23 khiến bóng đá bị lu mờ trước các môn thể thao khác trong 1 năm mà SEA Games là giải đấu nổi bật nhất. Ngay cả bóng đá nữ dù rất được ủng hộ trong năm qua nhưng do thất bại ở chung kết nên cũng không thể vực dậy nổi cả bộ môn bóng đá nói chung.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bau chon VDV tieu bieu Ánh Viên Nguyễn Thị Ánh Viên Lê Quang Liêm Tiến Minh Thạch Kim Tuấn Hoàng Xuân Vinh Vũ Thị Hương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo