Ánh Viên tiếp tục được thưởng đậm

Thứ tư, 22/01/2014 10:39 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Được Bộ Quốc phòng thưởng riêng 185 triệu đồng, kình ngư Ánh Viên lập kỷ lục về tiền thưởng trong năm 2013


Chỉ xét riêng về tiền thưởng (không tính thu nhập từ các giải đấu chuyên nghiệp), chắc chắn Ánh Viên là VĐV được thưởng nhiều nhất trong năm 2013 vừa qua. Nữ kình ngư 17 tuổi đã có một năm thi đấu thành công rực rỡ với gần 30 HCV ở các giải đấu châu lục và khu vực, qua đó thu về số tiền thưởng kỷ lục.

 

Anh Vien, Nguyen Thi Anh Vien

Ánh Viên bội thu tiền thưởng trong năm 2013


Dấu ấn lớn nhất của Ánh Viên trong năm qua là thành tích giành 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ và phá 2 kỷ lục tại SEA Games 27. Theo quy định treo thưởng của Tổng cục TDTT, Ánh Viên nhận tương ứng 45 triệu, 25 triệu và 20 triệu đồng cho lần lượt các thành tích giành HCV, HCB và HCĐ. Ngoài ra cô còn nhận các mức thưởng nóng 6 triêu, 4 triệu, 2 triệu đồng cho các tấm huy chương. Cùng với đó là khoản thưởng 15 triệu cho 1 kỷ lục SEA Games. Như vậy, Ánh Viên đã nhận tổng cộng 263 triệu đồng tiền thưởng từ ngành thể thao cho thành tích tại SEA Games 27.

Ngoài ra, Ánh Viên còn nhận thưởng lớn từ các nhà tài trợ. Kình ngư 17 tuổi nhận 15 triệu đồng nhờ được bầu là VĐV xuất sắc nhất SEA Games 27. Thêm nữa, Viên còn được tặng 1 chiếc xe máy Vespa trị giá 80 triệu đồng nhờ đoạt giải nhất "Ấn tượng SEA Games 27".

Trở về đơn vị chủ quản, Ánh Viên lại nhận thêm tin vui khi mới đây Bộ Quốc phòng tổ chức trao thưởng cho HLV, VĐV thể thao Quân đội đạt thành tích cao trong năm. Kình ngư 17 tuổi tiếp tục trở thành tâm điểm với khoản thưởng lên tới 185 triệu đồng cho thành tích tại SEA games 27.

Ngoài SEA Games 27, trong năm 2013, Ánh Viên còn giành 11HCV giải Bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á, 6HCV Đại hội học sinh Đông Nam Á, 3 HCV giải trẻ châu Á, 1HCV Đại hội thể thao võ thuật và châu Á trong nhà. Thành tích này giúp Ánh Viên nhận thêm khoảng 300 triệu đồng theo khung thưởng của ngành thể thao và đơn vị chủ quản Quân đội.

Như vậy, Ánh Viên trở thành một trong những VĐV (trừ cầu thủ bóng đá) có thu nhập lớn nhất Việt Nam hiện nay, với gần 1 tỷ tiền thưởng. Đó là phần thưởng xứng đáng cho tài năng và công sức mà Ánh Viên đã bỏ ra để đem lại những vinh quang cho thể thao nước nhà. Hiện cô Thượng Úy Quân đội vẫn đang miệt mài tập huấn tại Mỹ để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong năm 2014, đặc biệt là Asiad 17 tại Hàn Quốc vào tháng 9 tới.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ánh Viên Nguyễn Thị Ánh Viên treo thuong VDV thuong tet VDV SEA Games 27
Xem thêm
TIN NỔI BẬT