Ánh Viên quyết làm nên lịch sử tại Asiad 17

Thứ tư, 15/01/2014 14:56 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên quyết tâm giành tấm huy chương lịch sử cho bơi lội Việt Nam tại Asiad 17 diễn ra tại Hàn Quốc


Cùng với điền kinh, bơi lội là một trong 2 môn cơ bản của phong trào Olympic và các cuộc thi thể thao quốc tế. Để giành được huy chương ở các cuộc thi đỉnh cao ở tầm châu lục thôi đã là rất khó khăn, và đó là điều chưa bao giờ xảy ra đối với các VĐV Việt Nam.

Tại Asiad 16 diễn ra 4 năm trước, lần đầu tiên bơi Việt Nam có VĐV lọt vào chung kết là Võ Thái Nguyên ở nội dung 200m bơi bướm nam. Tuy nhiên ở kỳ Asiad 17 năm nay, bơi Việt Nam đã mạnh dạn đặt chỉ tiêu giành huy chương, mà cụ thể là chiếc HCB đối với kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên.

 

Anh Vien, Nguyen Thi Anh Vien, Asiad 17

Ánh Viên quyết tâm giành huy chương ở nội dung 200m bơi ngửa sở trường


Sau khi chinh phục thành công SEA Games 27 với 3 HCV và phá 2 kỷ lục, Ánh Viên tự tin hướng đến những thành tích khả quan ở Asiad 17 diễn ra tại Hàn Quốc trong năm nay. Dù Asiad là một đấu trường cạnh tranh khốc liệt hơn rất nhiều với các VĐV hàng đầu châu lục, nhưng Ánh Viên vẫn có thể gây bất ngờ ở một số nội dung sở trường của mình.

Theo các chuyên gia, trong chuyến tập huấn tốn kém ở Mỹ mới đây, Ánh Viên sẽ tập trung đặc biệt vào nội dung 200m ngửa để giành huy chương. Trong khi đó, các nội dung 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp và 100m ngửa cũng sẽ được Ánh Viên đầu tư để hy vọng tranh chấp thứ hạng cao. Các thông số luyện tập của Ánh Viên sẽ liên tục được theo dõi sát sao, đồng thời em sẽ được thi đấu thực tế ở các giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix để tích lũy kinh nghiệm.

Ngoài Ánh Viên, các VĐV chủ lực khác của bơi Việt Nam như Hoàng Quý Phước, Lâm Quang Nhật và Trần Duy Khôi cũng sẽ có những chuyến tập huấn nhằm nâng cao thành tích, qua đó phấn đấu lọt vào chung kết một số cự ly ở Asiad 17 tới.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ánh Viên Nguyễn Thị Ánh Viên Asiad 17 Asiad 2014 bơi Việt Nam Hoàng Quý Phước Lâm Quang Nhật Trần Duy Khôi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT