Quảng cáo

Các ngôi sao điền kinh Việt đi Đức "luyện vàng" ASIAD?

Thứ ba, 14/01/2014 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Để chuẩn bị cho ASIAD 2014, một số tổ thuộc đội tuyển điền kinh quốc gia có thể sẽ được đưa sang Đức tập huấn trong khoảng 5 tháng…

 

Theo tìm hiểu, trọng điểm của kế hoạch là nội dung cự ly ngắn với vận động viên (VĐV) Vũ Thị Hương. Thời gian tới, Liên đoàn điền kinh Việt Nam sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT về kế hoạch này.

 

điền kinh, Việt Nam, ASIAD 2014, Đỗ Thị Thảo, Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương, bong da, bóng đá, bongda, bong da so, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, tin tuc bong da, bong da 24h, bao, bao bong da, doc bao bong da, bong da plus, tin tuc, tin tuc 24h, bongdaso, the thao24h, kham pha
Trương Thanh Hằng

 

Ngoài nội dung cự ly ngắn, tổ cự ly trung bình cũng là những người mong mỏi được đi Đức tập huấn. Cự ly ngày có 2 điểm sáng chuẩn bị cho ASIAD 2014 là Trương Thanh Hằng, Đỗ Thị Thảo.

Trương Thanh Hằng đang chờ đợi được đi Đức tập huấn dài hạn.
Trong năm 2011, các VĐV Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng từng tham gia khóa tập huấn ở Đức nhưng thời gian đó không mang lại kết quả khả quan. Thậm chí, Vũ Thị Hương còn bị chấn thương nên không có 100% phong độ trong các đợt vòng loại tranh suất dự Olympic London 2012. Bản thân Thanh Hằng cũng không giành được suất tới London. Năm 2013, điền kinh Việt Nam có nhóm VĐV đi tập huấn tại Bulgaria rồi sau đó là Malaysia và không đạt kết quả như mong đợi tại SEA Games 27.

2 trường hợp “tiền mất tật mang” kể trên khiến nhiều người đặt dấu hỏi về tính hiệu quả của những chuyến tập huấn nước ngoài dài hạn của điền kinh. Thế nên các chuyên gia điền kinh Việt Nam nên có sự nghiên cứu, thẩm định chặt chẽ chuyến tập huấn tại Đức, để có thể giành được thành công ở ASIAD 2014.

Được biết, đội điền kinh quốc gia đã bắt đầu tập huấn trở lại trong năm 2014 từ ngày 1.1 ở các địa điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. VĐV Quách Thị Lan và tổ cự ly 400m được tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) Hà Nội. Trong khi đó cự ly ngắn với Vũ Thị Hương vẫn ở TP.HCM còn cự ly trung bình là tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng.

Hoài Việt

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
điền kinh Việt Nam ASIAD 2014 Đỗ Thị Thảo Trương Thanh Hằng Vũ Thị Hương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo