Quảng cáo

Ánh Viên giành cả chục HCV Đại hội TDTT dù không thi đấu

Thứ tư, 08/01/2014 14:29 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) Theo quy chế mới, Ánh Viên sẽ không phải thi đấu mà vẫn được nhận huy chương Đại hội TDTT nhờ thành tích tại SEA Games 27 và Asiad 2014 sắp tới


Năm nay, Đại hội TDTT toàn quốc theo chu kỳ 4 năm một lần sẽ được tổ chức tại Nam Định vào tháng 11/2014. Tại Đại hội năm nay, ngành thể thao sẽ lần đầu tiên áp dụng quy định đặc biệt đối với các tuyển thủ xuất sắc đạt các thành tích quốc tế cùng đơn vị chủ quản. Theo đó, 1 HCV SEA Games sẽ được tính thành 1 HCV Đại hội, ngoài ra HCV, HCB và HCĐ Asiad sẽ lần lượt được quy đổi thành 3, 2 và 1 HCV Đại hội.

 

Dai hoi TDTT toan quoc 2014

Đại hội TDTT toàn quốc 2014 sẽ áp dụng quy định mới


Thậm chí, quy định mới này sẽ áp dụng cho cả các môn thi đồng đội. Ví như môn bóng đá nếu giành HCV SEA Games sẽ được quy đổi thành... 22 HCV. Và dĩ nhiên cầu thủ thuộc Đoàn thể thao tỉnh nào thì sẽ tính huy chương cho Đoàn đó. Trên thực tế, hầu hết các môn đồng đội của Việt Nam đều không giành được HCV tại SEA Games 27. Chỉ có một số môn khá thành công và giành HCV đồng đội như bắn súng, taekwondo, rowing sẽ được thực hiện việc quy đổi tại Đại hội lần này.

 

Anh Vien, Nguyen Thi Anh Vien

Từ lúc này Ánh Viên đã có 3 HCV Đại hội dù không phải thi đấu


Theo quy chế này, VĐV có thể giành nhiều HCV nhất mà không phải thi đấu chính là Nguyễn Thị Ánh Viên. Kình ngư của đoàn Quân đội chắc chắn sẽ giành 3 HCV Đại hội nhờ 3 lần vô địch trên đất Myanmar. Ngoài ra, Ánh Viên còn kỳ Asiad đầy hứa hẹn trên đất Myanmar mà cô được dự báo chắc chắn sẽ giành thêm những HCĐ, HCB và thậm chí là HCV nếu may mắn. Tính ra, Ánh Viên hoàn toàn có thể giành cả chục HCV cho đoàn Quân đội mà không phải về nước thi đấu. Như vậy, quy định này sẽ giúp Ánh Viên yên tâm tập huấn mà vẫn hoàn thành nghĩa vụ đối với đơn vị chủ quản, qua đó tập trung cho các giải đấu quốc tế quan trọng hơn.

Có thể thấy, quy định mới dù vẫn còn khiếm khuyết như chưa tính đến các giải đấu thường niên cấp quốc tế, nhưng nó cũng góp phần khuyết khích các địa phương đóng góp VĐV xuất sắc cho các ĐTQG. Ngoài ra, các tuyển thủ xuất sắc cũng yên tâm cho các giải đấu quốc tế, thay vì phải tất bật trở về làm nghĩa vụ cho đơn vị chủ quản.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng