Quảng cáo

Barca mua Neymar với giá 95 triệu euro, không phải 57 triệu euro

Thứ ba, 21/01/2014 07:48 AM (GMT+7)
A A+

Tờ El Mundo cho biết số tiền mà Barca đã bỏ ra để chiêu mộ Neymar là 95 triệu euro chứ không phải 57 triệu euro như CLB này đã thông báo.


Vụ chuyển nhượng của Neymar là đắt nhất trong lịch sử Barca. Số tiền của thương vụ này không giống với những gì mà Barca đã thông báo. Con số thực sự mà Barcelona đã bỏ ra đang được làm rõ. Tờ El Mundo đã lấy thông tin từ tòa án Tây Ban Nha và tiết lộ Barca đã "trả cho vụ chuyển nhượng của tiền đạo người Brazil Neymar Da Silva Santos là 95 triệu euro, cao hơn 38 triệu euro so với con số 57 triệu euro mà chủ tịch Sandro Rosell đã công bố chính thức".

tin chuyen nhuong, tin chuyen nhuong Barca, tin chuyen nhuong Neymar, tin chuyen nhương La Liga, Neymar, Barcelona, La Liga, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo
Neymar là cầu thủ đắt giá nhất thế giới ?  Ảnh: Getty


Thậm chí gia đình Neymar còn được cho là đã nhận một số tiền không nhỏ trong vụ chuyển nhượng này. Cụ thể thì đã có 3 khoản phí khác nhau đã được gửi đến gia đình Neymar từ năm 2011 đến năm 2013. Trong đó một vài khoản phí được gửi đến cha của Neymar như "tìm kiếm tài năng trẻ ở Santos (2,5 triệu euro)" và "giúp đỡ trẻ em nghèo ở Sao Paulo (2,5 triệu euro)". Bên cạnh đó là hơn 4 triệu euro cho "các hợp đồng quảng cáo của các công ty Brazil".

Số tiền 95 triệu euro bao gồm: 40 triệu euro cho gia đình của Neymar, 17 triệu euro cho CLB Santos, 7,9 triệu euro cho ba cầu thủ trẻ của Santos, 8,5 triệu euro cho người đại diện của Neymar, 2,6 triệu euro cho các người đại diện khác, 9 triệu euro cho 2 trận giao hữu giữa 2 CLB và một khoản tiền thưởng là 10 triệu euro.

Nếu Barca trả nhiều hơn 38 triệu euro so với những gì mà họ công bố thì Neymar mới là cầu thủ đắt giá nhất thế giới chứ không phải Ronaldo, cầu thủ chuyển đến Real với giá 94 triệu euro hay Gareth Bale, cầu thủ gia nhập Real với giá 91 triệu euro (nhưng được cho là 100 triệu euro). Bản thân chủ tịch Rosell cũng bị tình nghi đã biển thủ một số tiền trong vụ chuyển nhượng trên. 

Sơn Tùng

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin chuyển nhượng tin chuyen nhuong Barca tin chuyen nhuong Neymar tin chuyen nhương La Liga Neymar Barcelona La Liga Gareth Bale Cristiano Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT