Quảng cáo

Robinho và 10 thần đồng Brazil ‘chết yểu’ (P.1)

Thứ sáu, 08/08/2014 20:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ngôi sao 30 tuổi đã chính thức trở lại Santos, qua đó gần như đã khép lại sự nghiệp không mấy suôn sẻ của mình ở châu Âu dù từng nhận được rất nhiều kì vọng.

 

Robinho rời AC Milan trở lại Santos, kết thúc 9 năm phiêu lưu tại châu Âu mà chưa bao giờ đạt được đến mức kì vọng mà người ta từng nghĩ khi anh còn là một cầu thủ trẻ.

 

Thất bại ở Tây Ban Nha và Anh, Tiểu Pele chuyển sang Italia nhưng vẫn không tỏa sáng. Trở lại Santos ở tuổi 30, có thể khẳng định rằng anh sẽ không bao giờ khoác lên mình chiếc áo AC Milan nữa và cơ hội thi đấu cho 1 ông lớn tại châu Âu cũng coi như đã chấm hết.

 

Robinho không phải là ngôi sao Brazil đầu tiên và chắc chắn cũng không phải người cuối cùng không thể thích nghi được với cuộc sống mới khi rời quê hương.

 

thần đồng bóng đá Brazil, thần đồng không bao giờ lớn, thần đồng Brazil chết yểu, Robinho trở lại Brazil, Robinho về Santos, AC Milan cho Santos mượn Robinho, Denilson Xi măng Hải Phòng, Robinho, Alexandre Pato, Denilson, Paulo SilasChấn thương phá hỏng sự nghiệp đang lên của Pato tại châu Âu

 

Alexandre Pato bùng nổ ở tuổi 18 và chuyển sang AC Milan từ Internacional. Chú vịt ghi được 26 bàn thắng sau 54 trận cho Rossoneri và phá hủy mọi hàng phòng ngự bằng tốc độ và sự năng động đáng kinh ngạc ở lứa tuổi ấy.

 

Thế nhưng những chấn thương đã phá hỏng tất cả. 2 mùa giải cuối cùng ở San Siro, anh chỉ ra sân 15 lần. Giờ đây, Pato vẫn đang vật vã tìm lại mình ở Sao Paulo.

 

Cùng thời điểm với Pato, Neves Denilson thu hút sự chú ý từ khắp châu Âu ở tuổi 17 sau màn trình diễn sáng chói tại Sao Paulo và đội U-17 Brazil. Anh được kì vọng sẽ làm nên nhiều điều lớn lao.

 

Thế nhưng 7 mùa giải tại Arsenal, Denilson chưa bao giờ gây được ấn tượng. Năm 2011, anh trở lại Sao Paulo theo dạng cho mượn và 2 năm sau kí hợp đồng dài hạn với đội bóng này, đặt dấu chấm hết cho cơ hội chơi bóng tại châu Âu.

 

thần đồng bóng đá Brazil, thần đồng không bao giờ lớn, thần đồng Brazil chết yểu, Robinho trở lại Brazil, Robinho về Santos, AC Milan cho Santos mượn Robinho, Denilson Xi măng Hải Phòng, Robinho, Alexandre Pato, Denilson, Paulo SilasDenilson từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

 

Một Denilson khác cũng thất bại tại Lục địa già là Denilson de Oliveira. Năm 1998, Denilson là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi Betis chi 31,5 triệu euro cho Sao Paulo để có sự phục vụ của anh. Nhưng trong vòng 2 năm, anh bị đẩy trở lại Flamengo trước khi đến Bordeaux theo dạng chuyển nhượng tự do. Rời Pháp, anh bắt đầu những chuyến lang bạt đến Ả Rập Xê út, Mỹ, Brazil, Việt Nam (đá 1 trận cho Xi măng Hải Phòng) và Hi Lạp trước khi giã từ sự nghiệp.

 

Paulo Silas là 1 thần đồng ‘chết yểu’ khác. Dự World Cup ở tuổi 20 nhưng tiền vệ này không bao giờ chinh phục được bóng đá ở cấp cao nhất. Thất bại tại Italia, Silas trở lại Nam Mỹ ở tuổi 26 và không bao giờ trở lại châu Âu. Silas cũng là 1 sản phẩm của Sao Paulo.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thần đồng bóng đá Brazil thần đồng không bao giờ lớn thần đồng Brazil chết yểu Robinho trở lại Brazil Robinho về Santos AC Milan cho Santos mượn Robinho Denilson Xi măng Hải Phòng Robinho Alexandre Pato Denilson Paulo Silas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT