Quảng cáo

Man City: Bao giờ cho hết cảnh ‘khôn nhà dại chợ’?

Thứ tư, 22/10/2014 14:08 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đã vươn lên trở thành một thế lực thật sự tại Premier League, nhưng khi ra biển lớn Champions League, Manchester City vẫn chẳng khác nào anh thợ học việc.

 

Video clip bàn thắng: CSKA Moscow 2 - 2 Man City

Một nửa số trận đấu của vòng bảng Champions League 2014/15 đã trôi qua nhưng Manchester City đến lúc này vẫn chưa biết đến chiến thắng. Mới có 2 điểm và xếp thứ 3 trong bảng đấu gồm Bayern Munich (9 điểm), AS Roma (4 điểm) và CSKA Moskva (1 điểm), đội bóng Anh đang đứng trước nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng lần thứ 3 chỉ trong vòng 4 năm.

2 năm trước, The Citizens cũng tham dự Champions League với tư cách nhà vô địch của xứ sương mù nhưng bị loại từ vòng bảng với thành tích tệ hại không giành nổi 1 chiến thắng nào sau 6 trận đấu. Mùa giải này, nỗi ám ảnh đó lại đang hiện về.

Manchester City sở hữu lực lượng được đánh giá là đồng đều và đang ở độ chín của sự nghiệp ở tất cả các tuyến. Ở vị trí nào họ cũng có không chỉ 1 mà tận 2 ngôi sao chất lượng với kinh nghiệm chinh chiến dạn dày. Trên băng ghế huấn luyện, đội chủ sân Etihad có HLV Manuel Pellegrini, người từng dẫn dắt những đội bóng lớn nhất từ Nam Mỹ (River Plate, San Lorenzo) đến châu Âu (Real Madrid) và giành Premier League ngay trong năm đầu tiên làm việc ở Anh.

Thế nhưng thành tích trên sân cỏ Champions League thì lại chẳng hề tương xứng với những lợi thế đã nói đến ở trên.

CSKA 2-2 Man City, video CSKA 2-2 Man City, Man City dẫn trước 2 bàn vẫn bị gỡ hòa, Man City chưa thắng tại Champions League, Man City bị loại từ vòng bảng Champions League, Man City, Champions LeagueHình ảnh quen thuộc của Man City tại Champions League

Có lẽ điều mà thầy trò HLV Pellegrini thiếu lúc này là sự già dơ. Ở một đấu trường đòi hỏi thần kinh ‘thép’ như Champions League thì chính những yếu tố như sự già dơ, bản lĩnh cộng thêm chút may mắn góp phần không nhỏ đến thành công của một đội bóng.

Hãy nhìn sang Chelsea, đồng hương của Man City ở mùa giải trước. Thua 1-3 trên sân của một PSG cực mạnh và đang đạt phong độ cao nhưng thầy trò Jose Mourinho vẫn lật ngược thế cờ và đi tiếp vào vòng trong nhờ bàn thắng của Demba Ba ở phút 87 của trận lượt về trên sân nhà. Hay như những năm chưa xa là AC Milan. Đội bóng ấy vẫn luôn bị chê là già nua, rệu rã. Nhưng có lẽ chưa đối thủ nào dám đánh giá thấp Rossoneri trên đấu trường Champions League.

Nhưng tiên trách kỉ thì hậu trách nhân. Bản thân các cầu thủ Man City dường như vẫn luôn bị ‘cấn’ mỗi khi ra sân. Họ có thể dễ dàng đánh bại các đối thủ khó chơi tại đấu trường trong nước nhưng lại gục ngã dễ không kém trước những đối thủ thua kém về nhiều mặt trên đấu trường quốc tế. Đánh bại Tottenham 4-1 trên sân khách cuối tuần qua nhưng bị CSKA Moskva lấy lại 2 điểm rạng sáng nay là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà tiền đạo vô danh Ahmed Musa của CSKA lên tiếng chê bai Man City… quá yếu trước khi cuộc đọ sức giữa 2 đội diễn ra.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CSKA 2-2 Man City video CSKA 2-2 Man City Man City dẫn trước 2 bàn vẫn bị gỡ hòa Man City chưa thắng tại Champions League Man City bị loại từ vòng bảng Champions League Man City Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT