Quảng cáo

Louis Van Gaal vẫn tốt hơn David Moyes

Thứ tư, 24/09/2014 15:09 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Những con số thống kê chỉ ra rằng Louis Van Gaal đang kém David Moyes so với cùng thời điểm này cách đây 1 năm. Nhưng có nên chỉ nhìn vào những con số thống kê để đánh giá mọi thứ?

 

VIDEO: Siêu phẩm và màn trình diễn của Di Maria vs Leicester City

 

Đúng là nhìn vào số điểm và vị trí trên bảng xếp hạng hiện tại thì Manchester United của HLV Louis Van Gaal đang kém cả HLV David Moyes cách đây 1 năm.

 

Cùng thời gian này mùa trước, Quỷ đỏ của Moyes giành được 7 điểm sau 5 trận đấu đầu tiên và xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Quỷ đỏ của Van Gaal mới chỉ có 5 điểm và xếp tận thứ 12. Hơn nữa, HLV người Scotland còn phải đụng những đối thủ rất mạnh trong 5 trận đấu đầu tiên như Chelsea, Liverpool và Man City. Còn Van Gaal, ông ‘được’ BTC xếp cho gặp 3 tân binh (Burnley, QPR và Leicester) cùng 2 đội nhược tiểu Swansea và Sunderland. Ấy thế mà Van Gaal còn làm không tốt bằng Moyes.

 

Không chỉ vậy, chiến lược gia người Hà Lan còn vừa trải qua một mùa hè mua sắm thỏa thích với 160 triệu bảng cho nửa tá tân binh hàng khủng. Còn Moyes, nhà cầm quân tội nghiệp chỉ có mỗi… Fellaini giá 28 triệu bảng.

 

Đúng là Van Gaal đang làm tệ hơn Moyes. Đúng là M.U đang có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử của mình kể từ khi kỉ nguyên Premier League bắt đầu. Nhưng không phải mọi thứ đều tồi tệ đến thế, không phải tất cả những gì mà Van Gaal đang làm đều kém Moyes.

 

Van Gaal vs David Moyes, Louis Van Gaal kém David Moyes, Van Gaal khởi đầu kém nhất lịch sử MU, Van Gaal giành 5 điểm sau 5 trận kém Moyes được 7 điểm, Van Gaal thua xa Moyes, Van Gaal vs Moyes MUM.U của Van Gaal đang tấn công rất hiệu quả

 

M.U của Van Gaal sở hữu nhưng pha tấn công sắc nét ở tốc độ cao dựa vào đôi chân thoăn thoắt và đầy khéo léo của Di Maria cùng với những tình huống mang tính đột biến cao từ Daley Blind hay Ander Herrera từ tuyến tiền vệ. Đó là những điều có thể nhận thấy trong cuộc đối đầu với Leicester, trước khi thảm họa xảy ra. Với Van Gaal, dường như không có khái niệm lui về phòng ngự. Dẫn trước 3-1, các học trò của ông vẫn tấn công dù biết rằng lúc đó chỉ cần đá chậm là thừa sức giành chiến thắng. Trước đó 1 tuần, M.U giã 4 bàn vào lưới QPR và 4 cái tên khác nhau xuất hiện trên bảng điện tử. Sự đa dạng trong các phương án tấn công và tiếp cận khung thành cũng là 1 ưu điểm không thể chối cãi mà Van Gaal đã và đang làm được.

 

Ngược lại, với David Moyes, Quỷ đỏ thi đấu vô cùng thiếu sinh khí. Những trận đấu tẻ nhạt, không đường nét, thậm chí nhiều lần còn không rõ người kế nhiệm Sir Alex định hình lối chơi của đội bóng như thế nào. Có lẽ không sai khi nói rằng M.U thời Moyes đã mất đi hình ảnh của một đội bóng lớn luôn khiến mọi đối thủ phải e ngại.

 

Đành rằng Van Gaal vẫn còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là khi sự mất cân bằng giữa công và thủ trong đội hình hiện tại là rất lớn nhưng đừng bao giờ quên rằng, M.U nổi tiếng với lối đá tấn công đẹp mắt chứ không phải phòng ngự đổ bê tông. Và ở mặt trận tấn công, có vẻ như chiến lược gia này đang làm không tồi.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Gaal vs Moyes Van Gaal kém Moyes Van Gaal MU Moyes MU Van Gaal Moyes MU Man United Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT