Marin Cilic lên ngôi vô địch US Open 2014 đầy thuyết phục

Thứ ba, 09/09/2014 15:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Marin Cilic chỉ cần 3 set đấu để hạ gục niềm tự hào châu Á, Kei Nishikori và qua đó, lên ngôi vô địch Mỹ mở rộng 2014 đầy thuyết phục.

 

Video quần vợt: Nishikori 0-3 Cilic (Chung kết US Open)

 

Trận chung kết Mỹ mở rộng US Open năm nay chứng kiến nhiều bất ngờ với sự xuất hiện của 2 tay vợt không được đánh giá cao trước giải là Kei Nishikori (hạt giống số 10) và Marin Cilic (hạt giống số 14).

 

Trong khi Nishikori đã đánh bại Djokovic ở bán kết thì Cilic cũng ấn tượng không kém, hạ gục Federer với 3 set trắng.

 

Trở lại với trận đấu, tay vợt người Croatia với lợi thế về thể hình cùng những cú giao bóng sấm sét khiến hạt giống số 10 người Nhật Bản phải rất vất vả để chống đỡ. Thế trận hoàn toàn thuộc về Cilic và chỉ cần 3 set, trận đấu đã ngã ngũ. Cilic hạ gục Nishikori với tỉ số các set lần lượt là 6-3, 6-3 và 6-3.

 

Marin Cilic vô địch Mỹ mở rộng 2014, Cilic vô địch US Open 2014, Cilic đánh bại Nishikori vô địch US Open 2014, Cilic tay vợt Croatia đầu tiên vô địch Mỹ mở rộng, Cilic 3-0 Nishikori Mỹ mở rộng 2014Marin Cilic - tay vợt Croatia đầu tiên vô địch Mỹ mở rộng US Open

 

Marin Cilic cũng đi vào lịch sử quần vợt Croatia với tư cách là tay vợt nam đầu tiên giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng tại sân Arthur Ashe. Anh cũng trở thành tay vợt thứ 2 của Croatia giành được 1 Grand Slam sau Goran Ivanisevic với chức vô địch Wimbledon 2001. Đáng chú ý, Ivanisevic chính là HLV hiện tại của Cilic.

 

Với chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Cilic đã vươn lên vị trí số 9 thế giới và vẫn còn cơ hội cạnh tranh suất tham dự ATP World Tour Finals vào tháng 11 tới tại London (Anh).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marin Cilic Kei Nishikori chung kết US Open chung kết Mỹ mở rộng US Open 2014 quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT