Tứ kết US Open 2014: Phải cực kỳ bản lĩnh Federer mới thắng Monfils

Thứ sáu, 05/09/2014 11:27 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sở hữu 2 match-point ở sét đấu thứ 4 để kết thúc trận đấu nhưng Monfils đã gặp phải một Federer quá già dơ, quá bản lĩnh.

 

VIDEO: Roger Federer lội ngược dòng kỳ diệu vào bán kết US Open 2014

 

Phong độ cao và ổn định trong thời gian qua khiến người ta nghĩ tới một thắng lợi dễ dàng cho Roger Federer tại trận tứ kết nội dung đơn nam. Tuy nhiên thực tế những gì diễn ra trên sân lại trái ngược hoàn toàn với những nhận định trước trận.

 

Tay vợt người Pháp Monfils đã có những giây phút thi đấu bùng nổ và khiến Federer chấp nhận thất bại ở hai set đấu đầu tiên với các tỷ số 4-6 và 3-6. Ảnh hưởng của tuổi tác giữa hai bên đã được thể hiện rõ trong những pha đánh bóng của Federer. Một trận đấu mà anh vẫn tích cực tràn lưới nhưng không còn hiệu quả như những trận đấu ở vòng loại.

 

Federer vao ban ket US Open, tu ket US Open 2014, Federer vs Monfils, Ban ket US Open 2014, FedEx vao ban ket

Bản lĩnh đã giúp Federer vượt qua Monfils để tiến vào bán kết

 

Bước sang set thi đấu thứ ba, bản lĩnh của tay vợt người Thụy Sĩ bắt đầu được tái khẳng định. Liên tục thể hiện những đường đánh bóng uy lực và hiểm hóc, Federer cho thấy quyết tâm rất lớn và những nỗ lực đó đã được đền đáp bằng chiến thắng 6-4.

 

Bước ngoặt thực sự đã có thể xảy ra trong set thi đấu thứ tư và Monfils là người nắm giữ cơ hội chiến thắng. Khi tỷ số đang là 5-4 nghiêng về phía tay vợt người Pháp cùng điểm game là 40-15, Monfils đã có 2 match-point để kết thúc trận đấu. Nhưng đây cũng là thời điểm mà Federer đã thể hiện một bản lĩnh quá tuyệt vời. Không hề tỏ ra tâm lý, những cú đánh tiếp theo của anh có độ chuẩn xác và uy lực cực cao khiến những lợi thế mà đối thủ nắm được không còn nữa. Tỷ số được san hòa 5-5, tiếp đà hưng phấn FedEx đã giành break và kết thúc sét đấu này với tỷ số 7-5 đầy kịch tính.

 

Càng đánh càng sung, Federer trở lại với hình ảnh đáng sợ của mình. Trong khi đó Monfils tỏ ra mất bình tĩnh và liên tục đánh bóng hỏng. Chính vì thế mà set đấu thứ 5 kết thúc một cách chóng vánh với phần thắng 6-2 nghiêng về phía Federer.

 

Vất vả lọt vào vòng bán kết, Roger Federer sẽ đối mặt với Cilic trong trận bán kết thứ hai US Open 2014.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
US Open 2014 Roger Federer Monfils
Xem thêm
TIN NỔI BẬT