Quảng cáo

Rooney đi vào lịch sử Man Utd

Thứ ba, 12/01/2016 19:33 PM (GMT+7)
A A+

Ở trận hòa 3-3 trước Newcastle hồi rạng sáng nay, tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney của M.U đã thiết lập kỷ lục mới trong lịch sử CLB.

VIDEO: Wayne Rooney xuất thần với 2 bàn, 1 kiến tạo trước Newcastle

Trong chuyến hành quân tới sân St James’ Park hồi rạng sáng nay, Rooney đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp ở các phút thứ 9 (pen) và 79. Ngoài ra, “R10” còn có pha kiến tạo để Jesse Lingard lập công vào phút 38.

Tuy nhiên, do hàng thủ thi đấu như “mơ ngủ” nên M.U vẫn bị Newcastle cầm hòa với kết quả 3-3. Georginio Wijnaldum (42'), Aleksandar Mitrovic (67') và Paul Dummett (90') là tác giả của 3 bàn thắng cho “bầy Chích chòe”.

Wayne Rooney, Wayne Rooney đi vào lịch sử, Wayne Rooney phá kỷ lục, Newcastle 3-3 MU, tỷ số Newcastle 3-3 MU, kết quả Newcastle 3-3 MU

Rooney đi vào lịch sử Man Utd

Với trận hòa này, M.U rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH Premier League khi chỉ có được 35 điểm sau 21 trận, kém đội xếp trên là Tottenham 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Theo thống kê của hãng Opta, đây là lần đầu tiên sau 23 trận ở Premier League, Rooney ghi được từ 3 bàn thắng trở lên trong 2 trận đấu liên tiếp. Đáng chú ý, đây chính là pha lập công thứ 4 của ngôi sao 30 tuổi trong 3 trận gần nhất của M.U.

Cũng theo thống kê từ Opta, đây chính là trận đầu tiên kể từ ngày Boxing Day năm 2014, Rooney ghi bàn và kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công trong một trận đấu tại Premier League. Ở trận đấu đó, tiền đạo người Anh cũng lập cú đúp vào lưới Newcastle và có 1 pha kiến tạo cho Robin van Persie lập công. Điều khác biệt duy nhất là M.U đã giành thắng lợi 3-1 trong trận đấu này.

Với bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền, Rooney đã có 19 bàn thắng trên chấm 11m tại Premier League. Nhờ đó, “gã Shrek” đang là cầu thủ M.U ghi được nhiều bàn thắng nhất từ các quả phạt đền ở giải Ngoại hạng.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wayne Rooney Wayne Rooney đi vào lịch sử Wayne Rooney phá kỷ lục Newcastle 3-3 MU tỷ số Newcastle 3-3 MU kết quả Newcastle 3-3 MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT