Quảng cáo

C.Ronaldo tiết lộ lý do khoác áo số 7 tại Man Utd

Thứ ba, 12/01/2016 14:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Quả bóng bạc FIFA 2015 đã tiết lộ nguyên nhân anh mang áo số 7 khi chuyển tới thành Manchester hơn 12 năm về trước.

Ronaldo thành danh với số áo 7 huyền thoại

Mùa hè năm 2003, HLV huyền thoại của Man Utd, Sir Alex Ferguson đã có một quyết định táo bạo khi bán đi David Beckham, trụ cột và cũng là ‘người mang áo số 7’ thần tượng tại đội chủ sân Old Trafford và trao lại số áo này cho ngôi sao trẻ Cristiano Ronaldo của Sporting khi đó mới 18 tuổi.

Đây là một cách làm vô cùng táo bạo nhưng hoàn toàn đúng đắn của ‘ông già gân’ bởi sau đó CR7 đã tiến bộ không ngừng và cùng đội bóng đoạt được những thành công ở những mùa giải sau đó mà đỉnh cao là chiếc cúp Champions League danh giá ở mùa giải 2007/08. Hơn 10 năm từ mùa hè năm 2003 tới nay, Ronaldo vẫn mặc chiếc áo số 7 bởi anh tin đây là số áo may mắn đã mang lại một sự nghiệp cầu thủ huy hoàng cho mình.

Mới đây nhất, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn sau buổi lễ trao giải QBV 2015, Ronaldo đã tiết lộ nguyên nhân nên duyên với tấm áo số 7.

“Khi đến Man Utd, tôi đề nghị mặc áo số 28 nhưng HLV Ferguson đã nói: ‘Không, cậu phải mặc áo số 7’. Tôi chết điếng người vì tôi biết David Beckham đã mặc chiếc áo đó. Sau cùng tôi chấp nhận thử thách và cuối cùng nó trở thành con số mang lại thành công cho tôi. Tôi đã giành được mọi thứ trong bóng đá với số áo may mắn này”, QBV FIFA 2014 tâm sự.

Kể từ khi khoác lên mình chiếc áo số 7 năm 2003, C.Ronaldo đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp cầu thủ như 3 lần đoạt QBV FIFA, 3 lần được bầu chọn là cầu thủ của năm, hai chiếc cup Champions League danh giá với Real và M.U, 3 cúp bạc Ngoại hạng Anh, 1 Cup La Liga và rất nhiều những danh hiệu cao quý khác.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT