Quảng cáo

Rooney chia sẻ cảm xúc sau 1 năm làm đội trưởng Man Utd

Thứ năm, 16/04/2015 12:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tiền đạo Wayne Rooney đã lên tiếng nói về cảm xúc sau gần 1 năm được HLV Van Gaal trao cho chiếc băng đội trưởng của Man Utd.

Rooney, Wayne Rooney, Man Utd, Van Gaal, đội trưởng Wayne Rooney, vai trò của Wayne Rooney, Wayne Rooney thể hiện vai trò đội trưởng, Wayne Rooney ghi bàn, Wayne Rooney tỏa sángRooney đang thể hiện tốt vai trò đội trưởng của Man Utd

Mùa giải đầu tiên mà Rooney đảm nhận chiếc băng đội trưởng đang dần khép lại với kết quả khá tốt dành cho Quỷ đỏ. Sau chiến thắng 4 -2 vào chủ nhật trước Man City giúp đội bóng duy trì vị trí thứ  3 tại Premier League, hơn 3 điểm 4 điểm với đối thủ cùng thành phố.

Tuy nhiên, trước đó cầu thủ 29 tuổi buộc phải nhắc nhở toàn đội vài điều ngay tại phòng thay đồ để có thể giữ được phong độ tại thời điểm khó khăn trước khi diễn ra trận đấu. Rooney cho biết: “Có những lúc bạn buộc phải lên tiếng. Tôi làm điều đó trước trận đấu với Tottenham (trận đấu diễn ra vào ngày 15/3 với tỷ số 3 – 0 nghiêng về MU) bởi tôi cảm thấy đó là việc tôi phải làm.

VIDEO: Xem Rooney, Kane, Welbeck thử tài 'người nhện' Joe Hart

Chúng tôi đã có một thất bại tồi tệ tại FA Cup trước Arsenal với tỷ số 1 -2 vào ngày 9/3 và tôi chỉ muốn nhắc lại cho các đồng đội của mình về những mục tiêu chúng tôi cần đạt được và duy trì cho đến cuối mùa giải. Các đồng đội của tôi đều hiểu được điều đó và MU đã đạt được những kết quả tốt.”

HLV Louis van Gaal chọn Rooney là đội trưởng từ đầu mùa giải và nói rằng Rooney  đã học được rất nhiều từ những tên tuổi lớn trước đây đã từng đeo băng đội trưởng tại Old Trafford bao gồm cả trợ lý hiện tại của ông – Ryan Giggs.

Rooney nói thêm: “Bạn có thể nhìn thấy một cách rõ ràng những gì người khác đã làm trước bạn. Giggs không phải là đội trưởng toàn bộ thời gian kể từ lúc tôi bắt đầu thi đấu tại MU nhưng những việc Giggs làm được đã có đóng góp rất lớn cho MU từ lúc đó cho đến tận bây giờ.

Cũng có rất nhiều những đội trưởng tuyệt vời khác như Roy Keane, Gary Neville và David Beckham.  Có rất nhiều cách khác nhau  mà những người khác đã làm, nhưng tôi không thể dập khuôn mà phải có chính kiến của riêng mình và làm theo cách mà tôi cho là tốt nhất cho đội tuyển của mình. Đó là thứ tôi đang cố gắng để làm”.

Rooney cũng vẫn sẽ đảm nhận vai trò đội trưởng của MU để quay lại Mỹ  vào mùa hè này sau khi CLB xác nhận những cầu thủ sẽ tham dự International Champions Cup. Lịch trình và ngày giờ chính xác vẫn chưa được thông báo nhưng giải đấu sẽ diễn ra trong khoảng từ 11/7 – 5/8, kết thúc trước 3 ngày khi bắt đầu mùa giải mới của giải Ngoại hạng Anh.

Còn nhớ ở giải đấu năm ngoái, MU đã giành chiến thắng cuối cùng tại mùa giải khi đánh bại Liverpool trong trận chung kết còn trận mở đầu với Real Madrid thì nhận được sự cổ vũ từ 109.000 cổ động viên.

Mai Linh

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rooney Wayne Rooney Man Utd Van Gaal đội trưởng Wayne Rooney vai trò của Wayne Rooney Wayne Rooney thể hiện vai trò đội trưởng Wayne Rooney ghi bàn Wayne Rooney tỏa sáng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT