Quảng cáo

Arsenal liên tục đón tin vui về lực lượng

Thứ sáu, 29/01/2016 15:19 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Arsene Wenger vừa thông báo, chấn thương của bộ đôi tiền vệ Francis Coquelin và Tomas Rosicky đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng góp mặt trong trận đối đầu với Burnley tại FA Cup cuối tuần này.

Trong bối cảnh mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định, may mắn cho Arsenal là họ lại đón nhận một thông tin khả quan khi tiền vệ Francis Coquelin và Tomas Rosicky đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại.

Tomas Rosicky, Tomas Rosicky bình phục chấn thương, Arsenal, Francis Coquelin, Francis Coquelin bình phục chấn thương, Francis Coquelin trở lại, Ngoại hạng Anh, Bóng đá Anh

Coquelin trở lại giúp tuyến giữa Arsenal thêm chắc chắn

So với các tiền vệ trung tâm còn lại của Arsenal hiện giờ, Coquelin đều hơn hẳn ở khía cạnh phòng ngự. Mỗi trận anh có 0,25 lần chặn cú sút của đối phương, 2,67 pha cắt bóng và tắc bóng chuẩn tới 2,58 lần. Mỗi khi phải đối đầu với Coquelin, đối thủ đều phải lắc đầu ngao ngán khi anh giành thắng lợi tới gần 61% trong những pha tranh chấp tay đôi.

Thống kê duy nhất mà các tiền vệ khác có thể... tiệm cận với Coquelin là khả năng chuyền bóng. Ngay cả những chân chuyền có tiếng như Cazorla (90%) hay Arteta (90%) đều không có tỷ lệ chuyền chính xác cao như Coquelin (91%).

Sức mạnh và lối đá không ngại va chạm của Coquelin giúp Arsenal duy trì khả năng pressing đều đặn ngay từ phần sân đối phương, đồng thời tạo ra một tấm lá chắn vững vàng trước mặt bộ tứ vệ và giải phóng những Oezil, Cazorla hay Sanchez khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

Mặc dù vậy, chính sự xuất sắc đó của Coquelin khiến Wenger chủ quan trong việc tìm người thay thế anh. Thế nên khi Coquelin chấn thương, Arsenal đã rơi vào khủng hoảng và trở lại hình ảnh yếu đuối như những năm trước.

Việc Francis Coquelin và Tomas Rosicky cùng đồng loạt trở lại sẽ giúp Arsenal được tăng thêm phần sức mạnh nhằm hướng đến những mục tiêu đã đặt ra.

Sự kiệnTin tức Arsenal
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
Jamie Vardy nói kháy Arsenal trên đất Mỹ
(Thethao247.vn)- Những tưởng thương vụ vỡ nở giữa Jamie Vardy với Arsenal sẽ xoá nhoà sau thất bại của ĐT Anh tại EURO 2016 nhưng mới đây ngôi sao của Leicester lại tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tomas Rosicky Tomas Rosicky bình phục chấn thương Arsenal Francis Coquelin Francis Coquelin bình phục chấn thương Francis Coquelin trở lại Ngoại hạng Anh Bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo