Ánh Viên đón tin cực vui trước thềm Olympic 2016

Thứ ba, 27/10/2015 18:43 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ có cơ hội tập luyện cùng nữ VĐV 4 lần vô Olympic địch và 11 lần vô địch thế giới Missy Franklin trong vòng 2 tháng.

VIDEO: Tiết lộ chế độ tập luyện khủng của Ánh Viên tại Mỹ

Thầy của Ánh Viên cho biết, ông nhận được mail của HLV nổi tiếng Todd Schmitz mời “Cô gái vàng bơi Việt Nam” tập cùng nữ kình ngư Missy Franklin từ ngày 1/11 đến 31/12. Đây là giai đoạn chuẩn bị quan trọng của Ánh Viên cho Olympic 2016 nên hai thầy trò lập tức nhận lời.

Ánh Viên đang là niềm hy vọng số 1 của bơi lội Việt Nam

HLV Đặng Anh Tuấn đánh giá về lời mời này: “Ánh Viên bây giờ không còn vô danh mà là cái tên được các VĐV Mỹ trân trọng. Khi thầy trò Missy Franklin mời Viên tập cùng, điều đó thể hiện sự quý trọng của các tài năng thể thao đối với nhau”.

Với lịch tập luyện này, thầy trò Ánh Viên đã bỏ thi đấu chặng 6 cúp bơi lội thế giới sẽ diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 28/10 cùng chuyến tập huấn tại đất nước mặt trời mọc cho đến hết năm 2015. Bên cạnh đó kế hoạch tập thể lực 3 tuần tại vùng núi bang Arizona (Mỹ) cũng đã bị gác lại.

Siêu kình ngư Missy Franklin

Theo đánh giá của giới chuyên môn, được cọ xát và học hỏi hàng ngày từ nữ kình ngư số 1 thế giới năm 2012 là cơ hội vàng để Ánh Viên cải thiện thành tích. Franklin có sở trường bơi ngửa và tự do, khá trùng hợp với điểm mạnh của Ánh Viên.

Missy Franklin là VĐV mang cả quốc tịch Mỹ và Canada, từng 4 lần vô địch Olympic và 11 lần vô địch thế giới. Cô gái 20 tuổi cũng đang giữ kỷ lục thế giới nội dung 200 m ngửa (2 phút 4 giây 06). Missy Franklin từng 2 lần nhận danh hiệu VĐV bơi của năm từ FINA.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thị Ánh Viên Nguyễn Thị Ánh Viên vs Missy Franklin Olympic 2016 Lịch thi đấu Olympic 2016 Ánh Viên tập luyện cùng Missy Franklin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT