Quảng cáo

HLV Đặng Anh Tuấn lý giải thất bại của Ánh Viên ở giải bơi QG

Thứ ba, 20/10/2015 09:42 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dù đoạt rất nhiều HCV ở giải bơi QG nhưng Ánh Viên cũng hai lần bị các VĐV 14 và 15 tuổi đánh bại. Thành tích chung của kình ngư người Cần Thơ cũng giảm đi trông thấy trong vài giải bơi gần đây. Vậy nguyên nhân từ đâu?.

Sau thất bại trước Nguyễn Diệp Phương Trâm ở nội dung 50m bướm, hôm qua Ánh Viên tiếp tục thất bại trước VĐV 15 tuổi Ngô Thị Ngọc Quỳnh ở nội dung 50m ếch. Đây là những thất bại tương đối bất ngờ và khiến rất nhiều người cảm thấy hụt hẫng.

Ánh Viên, HLV Đặng Anh Tuấn, giải bơi QG, kình ngư Cần Thơ, Nguyễn Diệp Phương Trâm, Ngô Thị Ngọc Quỳnh, SEA Games 28

Thành tích của Ánh Viên liên tục giảm trong những giải gần đây

Nói về nguyên nhân thất bại của Ánh Viên, HLV Đặng Anh Tuấn nói ngắn gọn trên tờ Tuổi trẻ: "Ở giải này, Ánh Viên thi đấu hết tất cả các cự ly. Huấn luyện bơi lội có chu kỳ huấn luyện, chu kỳ vận động, tôi biết mình đang làm cái gì, giai đoạn này giải quyết nhiệm vụ nào. Hiện trình độ, đẳng cấp của Ánh Viên là khác, không phải có một VĐV trong nước thắng Ánh Viên là cột mốc để đánh giá. Có thể chỉ cần ít thời gian là Ánh Viên thắng thôi nhưng thắng ai, thắng ở đâu mới là quan trọng nên đừng quá đặt nặng vấn đề".

 

 

Vấn đề đáng lo ngại hơn ở câu chuyện này là Ánh Viên đang cho thấy thành tích đi xuống trong những giải đấu gần đây.

Sau SEA Games 28, Viên dự giải bơi lội vô địch thế giới 2015 tại Kazan và phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân (4 phút 38,78 giây)nhưng những cự ly sở trường như 200m hỗn hợp (2 phút 13,29 giây) và 200m tự do (2 phút 0,80 giây) thì thành tích lại đi xuống.

Sau đó ở các giải World Cup bơi lội 2015 ở Mascow và Pháp, thành tích của kình ngư này cũng đi xuống ở những nội dung sở trường. Trong tháng 10, Ánh Viên tham dự liền ba giải đấu. Ở giải vô địch các nhóm tuổi trẻ châu Á tại Thái Lan, thành tích ở nội dung sở trường của Ánh Viên từ 2 phút 12 giây 33 rơi xuống 2 phút 15 giây 77.

Nhiều chuyên gia nhận định, vì Ánh Viên tham gia quá nhiều giải đấu nên gần như không có thời gian hồi phục và thành tích đi xuống là điều dễ hiểu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ánh Viên HLV Đặng Anh Tuấn giải bơi QG kình ngư Cần Thơ Nguyễn Diệp Phương Trâm Ngô Thị Ngọc Quỳnh SEA Games 28
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo