Quảng cáo

Lewandowski: “Đừng so sánh tôi với Messi hay Ronaldo”

Thứ ba, 20/10/2015 08:06 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Tiền đạo Bayern Munich mới đây đã kêu gọi các CĐV ngừng việc so sánh anh với bộ đôi La Liga tuy nhiên khẳng định mình đang ở phong độ cao nhất của sự nghiệp với 15 bàn thắng sau 7 trận đấu.

Theo tờ Goal, chân sút chủ lực của Hùm xám xứ Bavaria Robert Lewandowski đã kêu gọi mọi người dừng việc so sánh tài năng của mình với hai ngôi sao đang thi đấu tại Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi bởi cả ba đều là những tiền đạo ở các phong cách thi đấu hoàn toàn khác nhau.

Tuyển thủ người Ba Lan hiện tại đang gây một sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới khi duy trì một hiệu suất 'nổ súng' cực kì ấn tượng với 12 bàn sau 8 trận đấu tại Bundesliga trong tổng số 15 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Sự xuất sắc của anh đang được đem ra so sánh với hai tên tuổi đang thống trị danh hiệu Quả bóng vàng thế giới trong những năm gần đây là Messi và Ronaldo, tuy nhiên Lewandowski đã cứng rắn đáp trả những so sánh đó.

 Tiền đạo Bayern Munich mới đây đã kêu gọi các CĐV ngừng việc so sánh anh với bộ đôi La Liga tuy nhiên khẳng định mình đang ở phong độ cao nhất của sự nghiệp với 15 bàn thắng sau 7 trận đấu

Lewandowski khiến mọi hàng thủ trên thế giới đều phải run sợ

Tiền đạo 27 tuổi đã chia sẻ với Goal: “Họ đều là những sát thủ với phong cách thi đấu riêng biệt. CR7 thường xuyên thi đấu dạt cánh trong khi Messi đá trung tâm. Tôi lại có xu hướng làm tiền đạo cắm. Dĩ nhiên tôi vẫn chơi lùi để làm bóng chứ không chỉ chờ đợi những đường chuyền của đồng đội trong suốt 90 phút của trận đấu. Thông thường, tôi hay tìm kiếm những cơ hội trong 80 phút đầu tiên và nếu nó tới ở phút thứ 81, tôi sẽ sẵn sàng tận dụng và ghi bàn. Hoặc tôi có thể thu hút 2 hậu vệ đối phương để tạo cơ hội cho các đồng đội khác lập công. Bóng đá là một môn thể thao của tập thể. Chúng tôi làm việc với nhau và tìm niềm vui chiến thắng trước các đối thủ.

Tôi đã 27 tuổi và tôi muốn tiếp tục duy trì phong độ hiện tại trong nhiều năm nữa với việc lập thêm nhiều kỷ lục bàn thắng. Đối với một tiền đạo, mọi chuyện đều không hề dễ dàng. Để có được thành công hiện tại, tôi đã nỗ lực hết sức trong mọi trận đấu. Đồng đội tại Bayern đang là những điều tuyệt vời mà tôi đang có. Bạn đang di chuyển và tìm kiếm những cơ hội, nhưng bạn không thể có bóng nếu không có những đường chuyền tuyệt vời của đồng đội. Những người đồng đội tốt sẽ tạo nên một tiền đạo xuất sắc”.

VIDEO: Pha tăng tốc ghi bàn khiến 3 cầu thủ Dortmund ngửi khói của Lewandowski

Lewandowski cũng chia sẻ các bí quyết khiến anh ấy trở thành tiền đạo đáng sợ nhất lục địa già và khẳng định rằng thời điểm này là quá sớm để nghĩ về danh hiệu Giày vàng châu Âu.

"Tôi tập luyện rất chăm chỉ cùng đội bóng trước, trong và sau giải đấu. Ở vị trí của tôi, tôi phải thường xuyên chạy đua với các hậu vệ. Tất nhiên, kĩ thuật là một thứ gì đó có sức ảnh hưởng ghê gớm tới lối chơi của bạn, nhưng với tôi, bí quyết lại nằm ở thể lực. Tôi thường xuyên phải di chuyển cũng như cạnh tranh với đối phương trong và ngoài vòng cấm để có thể tạo một sự gắn kết tối đa với các đồng đội.

Quan điểm của tôi là tập luyện ngay cả trong thời gian nghĩ ngơi. Khi tôi khoảng 18, 19 tuổi, tôi rất 'mỏng cơm' và tôi nhận ra rằng thân hình như vậy không thể giúp tôi trở thành một ngôi sao tầm cỡ quốc tế. Đó là lí do tại sao tôi tập luyện chăm chỉ nhiều hơn các cầu thủ tài năng khác. Hiện tại, tôi không nghĩ nhiều đến việc giành được danh hiệu chiếc giày vàng. Nếu điều đó đến vào cuối mùa giải, tôi cũng sẽ vui mừng đón nhận. Với tôi, trận đấu tiếp theo quan trọng hơn điều này. Đã là một tiền đạo, bạn phải có tố chất của một sát thủ với một cái đầu lạnh. Tôi biết chính xác cái mình đang theo đuổi và cái tôi cần trong tương lai. Để chơi tốt trong 60 trận đấu sắp tới và sau đó là VCK Euro 2016 tại Pháp, bạn cần có một thể lực hoàn hảo. Những điều tưởng chừng đơn giản đó lại rất cần thiết cho việc giữ vững phong độ”. Lewandowski cho biết thêm.

Đêm 20/10 tới, Hùm xám Bayern sẽ có một chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Anh gặp Arsenal, một đối thủ mà Lewandowski đã từng đối mặt nhiều lần trong quá khứ. Mà anh đang hi vọng có thể sẽ lại ghi bàn vào lưới đối thủ cũ để giúp Bayern Munich tiếp tục thăng hoa ở mùa giải năm nay.

 

VIDEO: Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga sau chiến tích 'bàn tay nhỏ'

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Messi Ronaldo Lewandowski champions league.chiếc giày vàng châu Âu so sánh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT