Quảng cáo

Bayern Munich lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' tại Bundesliga

Chủ nhật, 18/10/2015 13:59 PM (GMT+7)
A A+

Hành quân đến sân Weser của Weder Bremen, Bayern Munich tiếp tục giành trọn 3 điểm nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Thomas Muller. Với chiến thắng này, thầy trò Pep Guardiola đã thiết lập kỷ lục 9 trận khởi đầu toàn thắng ở Bundesliga.

Trở lại sau quãng nghỉ dành thời gian cho các trận đấu cấp đội tuyển quốc gia, Bayern Munich có chuyến hành quân đến sân Weser của Weder Bremen. Các nhà đương kim vô địch Bundesliga tạo ra sự lấn lướt hoàn toàn khi kiểm soát bóng tới 80%, thực hiện 866 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 89% và tung ra 13 cú dứt điểm.

Video bàn thắng: Bremen 0-1 Bayern Munich (Vòng 9 Bundesliga)

Tuy áp đảo nhưng trong một ngày kém duyên của các chân sút, “hùm xám xứ Bavaria” chỉ có thể giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. Người đem về bàn thắng duy nhất cho đội khách là Thomas Muller. Dù vậy, Bayern Munich vẫn giành trọn 3 điểm qua đó trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử toàn thắng cả 9 vòng đấu đầu tiên tại Bundesliga.

Nhờ chiến thắng này, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục giữ chắc ngôi đầu bảng với 27 điểm tuyệt đối, bỏ xa đội xếp thứ hai Dortmund tới 7 điểm. Tất nhiên sau 9 vòng đấu, các nhà ĐKVĐ chính là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất (29 bàn, 3.2 bàn/trận) cũng như để thủng lưới ít nhất (4 bàn, 0.33 bàn/trận).

Hành quân đến sân Weser của Weder Bremen, Bayern Munich tiếp tục giành trọn 3 điểm nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Thomas Muller. Với chiến thắng này, thầy trò Pep Guardiola đã thiết lập kỷ lục 9 trận khởi đầu toàn thắng ở Bundesliga.

Thomas Muller đem về chiến thắng cho Bayern Munich

Đến với diễn biến chính của trận đấu, Bayern Munich ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1. Chân sút đang đạt hiệu suất ghi bàn cực cao Lewandowski được bố trí đá trung phong còn tiền vệ kỳ cựu Xabi Alonso đảm nhiệm vai trò “hạt nhân” ở khu trung tuyến.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, “Hùm xám” thi đấu thiếu mạch lạc và để cho đội chủ nhà tạo ra tình huống sóng gió đáng chú ý đầu tiên của trận đấu. Đó là một tình huống phản công nhanh kết thúc bằng cú sút ngay trước vòng cấm địa của trung phong Anthony Ujah. Tuy nhiên, pha dứt điểm này không quá hiểm hóc và thủ thành Neuer dễ dàng hóa giải.

 

Những phút tiếp theo, Bayern Munich dần bắt nhịp với trận đấu và nhanh chóng tung ra đòn kết liễu. Phút 22, từ cánh phải, Thomas Muller thực hiện quả tạt khôn khéo loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Bremen để Lewandowski lao vào dứt điểm. Đáng tiếc, pha bay người đánh đầu cận thành của chân sút người Ba Lan lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

 

Tuy nhiên chỉ đúng 1 phút sau, lại là Muller ghi dấn ấn bằng pha di chuyển tinh quái đón nhận cú tỉa bóng tinh tế từ Thiago. Tiền đạo người Đức khống chế bóng gọn ghẽ rồi dễ dàng dứt điểm đánh bại thủ thành Wiedwald từ cự ly gần, mở tỉ số trận đấu cho Bayern Munich.

Muller thể hiện sự nhạy cảm hiếm thấy trước khung gỗ

Có được bàn thắng, Pep Guardiola chỉ đạo học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu và giữ chắc bóng trong chân. Lối chơi có phần toan tính và thực dụng này hoàn toàn dễ hiểu bởi các cầu thủ Bayern Munich cần giữ sức cho cuộc đụng độ sống còn với Arsenal tại Champions League vào giữa tuần tới.

Tuy chơi chậm nhưng “hùm xám” vẫn tiếp tục tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Đáng kể nhất là cú vô-lê cận chân đưa bóng đi chệch cột dọc của Thomas Muller sau quả tạt như đặt của Bernat. Ngoài ra, phút 70, Lewandowski khiến Bayern Munich một phen thót tim khi lăn lộn trên sân sau khi lĩnh trọn cú đạp của thủ thành đối phương.

Trong khi đó, đội chủ nhà bất lực hoàn toàn trong việc triển khai tấn công bởi ít cơ hội cầm bóng. Thực tế trung phong Ujah bên phía đội chủ nhà cũng được trao một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là pha bóng ở phút 67, tiền đạo này đã có cơ hội đối mặt thủ thành Neuer nhưng cú dứt điểm lại quá thiếu sự sắc sảo.

Đội hình thi đấu:

Werder Bremen: Wiedwald - Gebre Selassie, Lukimya, Galvez, S. Garcia - Bargfrede, Fritz (Pizarro 78’), Junuzovic, Bartels - Lorenzen (Oztunali 59’), Ujah.

Bayern Munich: Neuer - Rafinha (Kimmich 78’), Boateng, Alaba, Bernat - Alonso - Lahm, Vidal (Pantovic 90+2’), Muller, Thiago - Lewandowski.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Thomas Muller Bundesliga 9 trận toàn thắng đức hùm xám muller
Xem thêm
TIN NỔI BẬT