Quảng cáo

Arsenal 'lành ít, dữ nhiều' tại UEFA Champions League?

Thứ hai, 19/10/2015 10:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Thua hai trận đấu đầu tiên trước Olympiacos và Zagreb, cánh cửa đi tiếp gần như sẽ khép lại với Arsenal nếu không thể giành chiến thắng trước Bayern tại lượt đấu sắp tới.

Sau hai thất bại liên tiếp tại đấu trường châu Âu, Arsenal đã trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước ƯCV vô địch Ngoại hạng Man Utd, tuy nhiên trước một Bayern đang ‘xưng hùng, xưng bá’ tại Bundesliga với chuỗi 12 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, cơ hội có 3 điểm tại sân nhà Emirates vào đêm 20/10 tới dường như là một điều đang nằm ngoài thực tế.

Thua hai trận đấu đầu tiên trước Olympiacos và Zagreb, cánh cửa đi tiếp gần như sẽ khép lại với Arsenal nếu không thể giành chiến thắng trước Bayern tại lượt đấu sắp tới

Arsenal đã 'ngậm đắng' trước Bayern Munich ở những mùa giải trước

Trang Uefa.com đã thống kê 68 trường hợp rơi vào hoàn cảnh tương tự Arsenal kể từ khi Champions League chuyển sang thể thức một vòng đấu bảng từ mùa 2003/04. Và kết quả cho thấy chỉ có 6/68 lội ngược dòng thành công. Tỷ lệ đi tiếp 8% rõ ràng không phải là một động lực cho thầy trò Wenger. Không những thế, trong số các đội bóng đó chưa có một đại diện nào của nước Anh với những Galalasaray (2012/13), Marseille (2010/11) Panathinaikos (2008/09), Lyon (2007/08), Inter (2006/07) hay Bremen (2005/06). Nếu thầy trò Wenger làm được điều này, đó chắc chắn sẽ là một kì tích mới.

Để mơ tới điều đó, ít nhất Arsenal phải kiếm được ít nhất 9 điểm ở 4 vòng đấu còn lại và trông chờ vào một sự cầm chân nhau của cả hai đội bóng cạnh tranh Olympiacos và Zagreb. Tuy nhiên, đó là điều mà nhiều người hâm mộ Pháo thủ chưa dám nghĩ tới vào lúc này, khi đối thủ của họ Bayern Munich đang cho thấy một sức mạnh hủy diệt tại Bundesliga với sự tỏa sáng của những Lewandowski hay Thomas Muller. Đặc biệt, trong cả hai lần tiếp đón Bayern trên sân nhà gần đây, Arsenal đều thua nặng với cách biệt 2 bàn (0-2 tại lượt đi vòng 1/8 mùa 13/14 và 1-3 tại lượt đi vòng 1/8 mùa 12/13). So với Hùm xám nước Đức, đoàn quân của Wenger có vẻ như vẫn còn một khoảng cách về bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu.

 

Với lợi thế sân nhà và bộ mặt khá tốt tại giải Ngoại hạng những vòng đấu gần đây, thầy trò Wenger hoàn toàn có thể mơ tới chiến thắng và từng bước tạo nên điều thần kỳ tại Champions League, nơi mà đại diện London thường xuyên góp mặt trong nhiều năm trở lại đây.

 

Huyền thoại Arsenal Thiery Henry: “Tôi muốn thấy Arsenal chơi tấn công, hơn là ngồi chịu trận và phòng ngự bị động. Câu hỏi lớn ở đây là, liệu họ có thể duy trì áp lực tấn công cao trong suốt 90 phút trước một đội bóng tầm cỡ như Bayern? Tôi không dám chắc có bất kỳ ai đủ sức làm điều đó. HLV Wenger không thể để bất kỳ ngôi sao nào nghỉ ngơi, hay áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ ở trận gặp Bayern, như cách ông đã để Ospina bắt chính thay Petr Cech ở trận thua Olympiakos. Nếu bạn không chơi với đội hình tốt nhất khi đấu với Bayern, thì bạn có lẽ nên ở nhà”.

Trong khi đó tin vui đã bay về với đội chủ sân Allianz Arena khi Bayern sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo trẻ Kingsley Coman. Coman đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Bayern ở chiến thắng 1-0 trước Werder Bremen vào cuối tuần qua, tuy nhiên cầu thủ này sẽ kịp bình phục cho chuyến làm khách của “Hùm xám” trước Arsenal. Tuy nhiên, Bayern sẽ vẫn chưa thể có sự phục vụ của tiền vệ Arjen Robben, do tuyển thủ Hà Lan vẫn chưa thể bình phục chấn thương cơ khép. Được biết, Robben đã có thể tập nhẹ trở lại nhưng vẫn chưa đủ thể lực cần thiết.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympiacos Zagreb Arsenal Bayern Munich Champions League emirates cup châu âu đấu trường châu Âu wenger pep guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT