Quảng cáo

Cập bến ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik có ngay động thái đáng chú ý?

Thứ sáu, 03/05/2024 11:20 AM (GMT+7)
A A+

HLV Kim Sang Sik được cho là sẽ có quyết định nhân sự đáng chú ý ở ĐT Việt Nam sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày 3/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, thay thế HLV Philippe Troussier ngồi vào chiếc ghế nóng để tiếp tục hướng đến những mục tiêu trước mắt,

Theo đó, VFF đã đạt thỏa thuận với HLV Kim Sang Sik người Hàn Quốc với một bản hợp đồng dự kiến có thời hạn 2 năm. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, mức lương mà nhà cầm quân xứ kim chi đưa ra cũng rất bất ngờ.

ĐT Việt Nam sẽ lại chuẩn bị bước vào một triều đại mới dưới thời HLV Kim Sang Sik. Lần thứ hai "Những chiến binh Sao Vàng" được dẫn dắt bởi một chiến lược gia người Hàn Quốc, hy vọng sẽ gặt hái thành công như với HLV Park Hang Seo trước đây.

kim-sang-1714709946.jpg
HLV Kim Sang Sik sẽ mang theo ekip của mình tại Hàn Quốc sang Việt Nam? (Ảnh: Getty)

Cập bến ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik được cho là sẽ có ngay thay đổi ở nhân sự đội tuyển. Theo đó, nhà cầm quân 47 tuổi cũng sẽ mang theo ekip của mình sang Việt Nam làm việc, thay thế dàn trợ lý trước đó của người tiền nhiệm Troussier.

Giống như những HLV đến từ xứ kim chi khác, ekip hỗ trợ cho HLV Kim Sang Sik nhiều khả năng cũng tương đối hùng hậu. Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam được dự báo sẽ có ít nhất 1 trợ lý chuyên môn là ông Choi Won Kwon và 1 trợ lý thể lực người đồng hương đi cùng. 

Được biết, HLV Kim Sang Sik và HLV Park Hang Seo có cùng công ty đại diện, rất có thể dàn trợ lý cũng được bố trí tương tự nhau. Trước đây khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park được hỗ trợ bởi một ekip người Hàn Quốc đông, phân công nhiệm vụ chuyên trách rõ ràng và khoa học.

downloaderla-66345eb5f342b-1714709946.jpg
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ được hỗ trợ như HLV Park Hang Seo trước đây?

Một số nguồn tin cho biết, trợ lý chuyên môn Lee Young Jin và trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của HLV Park Hang Seo trước đây có thể tái xuất tại ĐT Việt Nam với những vai trò khác nhau.

Xuất thân là tiền vệ phòng ngự (cũng có thể đá trung vệ), không ngạc nhiên khi chuyển sang nghiệp cầm quân, HLV Kim Sang Sik luôn đề cao phòng thủ và sự chắc chắn. Một lần nữa khá giống với HLV Park Hang Seo, dù cách triển khai lối chơi khác nhau.

Có một sự trùng hợp giữa HLV Kim và HLV Park là cả hai chưa từng dẫn dắt ĐTQG nào cho tới khi sang Việt Nam làm việc. Cả hai HLV người Hàn Quốc cũng được đánh giá cao về khả năng truyền lửa, được cầu thủ yêu mến, kính trọng.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT