Quảng cáo

Ký kết tài trợ V-League 2016: Nhà vô địch nhận 3 tỷ đồng

Thứ năm, 24/12/2015 18:18 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn)- Chiều nay (24/12), Lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính V-League 2016 đã diễn ra giữa VPF và Toyota.

TGĐ Toyota Việt Nam Yoshihisa Maruta (trái) và TGĐ VPF Cao Văn Chóng ký kết hợp đồng

TGĐ Toyota Việt Nam Yoshihisa Maruta (trái) và TGĐ VPF Cao Văn Chóng ký kết hợp đồng

Theo bản hợp đồng đã ký, Nhà vô địch V-League 2016 sẽ nhận 3 tỷ đồng, trong khi Á quân nhận 1,5 tỷ đồng và đội hạng Ba nhận 750 triệu đồng. Mặc dù, cả VPF và Toyota không tiết lộ con số cụ thể của bản hợp đồng nhưng theo một số nguồn tin giá trị hợp đồng tài trợ tăng 30% so với mùa giải 2015 (30 tỷ đồng).

Cũng tại ĐH cổ đông diễn ra tại Hà Nội, VPF công bố đạt doanh thu 101 tỷ 498 triệu, trong khi con số chi ra là 101 tỷ 235 triệu, đạt lợi nhuận 245 triệu đồng.

Ngoài ra, VPF cũng công khai các khoản chi bao gồm hỗ trợ trước thuế cho 22 CLB là hơn 15 tỷ, hỗ trợ VFF 10 tỷ để phục vụ công tác đào tạo trẻ, hoạt động các đội tuyển bóng đá quốc gia, đào tạo trọng tài và các hoạt động khác.

Ở mùa giải tới, VPF dự kiến sẽ chi 35,6 tỷ để hỗ trợ các CLB và VFF.

Trong buổi họp báo sau buổi Lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính V-League 2016, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết: "Chúng tôi không có bất cứ cam kết nào với nhà tài trợ nhưng với vai trò đơn vị tổ chức giải, VPF biết phải làm gì để nâng chất lượng giải đấu, làm hài lòng người hâm mộ, đó sẽ là tiền đề cho sự hợp tác tiếp theo trong tương lai."

"Chi tiết hợp đồng chúng tôi không được tiết lộ nhưng VPF đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo thực hiện bằng hoặc vượt mong muốn mà phía đối tác mong đợi. Ngoài ra, ở thời gian tới VPF sẽ còn công bố những nhà tài trợ khác đồng hành cùng V-League 2016.", ông Chóng kết luận.

Về phía nhà tài trợ, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam Yoshihisa Maruta nói: "Chúng tôi không mong muốn qua việc tài trợ V-League sẽ thúc đẩy việc bán được xe tại Việt Nam. Khách hàng mua xe là do chất lượng và dịch vụ tốt chứ không phải vì chúng tôi tài trợ cho V-League. Vì hiện diện ở Việt Nam nên chúng tôi mong muốn được cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của BĐVN. Chúng tôi cho rằng, thể thao có nhiều ý nghĩa, mang lại tinh thần, thể chất khỏe mạnh. Qua hoạt động này, những người hâm mộ sẽ cùng đoàn kết lại và chúng tôi mong muốn được đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội Việt Nam."

"Xin phép không trả lời về số tiền tài trợ cho V-Legaue 2016. Tôi nghĩ rằng từ mùa giải này, chúng ta có thể nhìn thấy được kết quả của sự phát triển. V-League diễn ra trong từng năm 1 mà tùy tình hình thực tế, chúng tôi sẽ thảo luận với VPF để ký những hợp đồng tiếp theo. Điều quan trọng là sau từng mùa giải, chúng ta cùng nhìn lại giải đấu để chuẩn bị cho những năm tiếp.", ông Maruta trả lời phóng viên.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính V-League 2016 VPF Toyota tài trợ V-League 2016 thu chi V-League 2015 lợi nhuận V-League 2015
Xem thêm
TIN NỔI BẬT