Quảng cáo

Trước thềm V-League 2016, các đội bóng ‘khát’ ngoại binh

Thứ năm, 24/12/2015 16:03 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cứ mỗi mùa giải trôi qua, các CLB tại V-League lại sốt sắng tìm kiếm những cái tên ngoại binh mới để bổ sung vào lực lượng cầu thủ vừa thiếu và yếu của mình.

Với đặc thù của giải vô địch quốc gia Việt Nam vốn chuộng ‘Tây đen’ để thi đấu, BLĐ các CLB cũng chấp nhận việc ký hợp đồng từng mùa với nhiều cầu thủ. Điều này có thể dẫn tới việc mất những công thần vào cuối mùa giải nhưng bù lại nó cũng là biện pháp an toàn khi các cầu thủ ngoại sang Việt Nam thường xuyên thi đấu với phong độ thất thường.

V-League 2016,ngoại binh,SLNA, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T,CLB Hà Nội , FLC Thanh Hóa, lê huỳnh đức, phan thanh hùng, hagl, bầu đức, v-league

Các đội bóng Việt đều muốn tìm kiếm một vài ngoại binh chất lượng, giá rẻ

Từng thành công trong việc tuyển mộ ngoại binh chất lượng và lên ngôi vô địch ở hai mùa giải 2009 và 2012, tuy nhiên ở thời điểm này SHB Đà Nẵng vẫn đang loay hoay trong bài toán tìm kiếm những cầu thủ nước ngoài có năng lực cho mùa bóng mới. Ở giải giao hữu Nghệ An vừa rồi, HLV Lê Huỳnh Đức chỉ sử dụng ngoại binh trong số 1/4 trận đấu của giải. Điều này được ông giải thích là trình độ ngoại binh quá kém, không đủ khả năng thi đấu cho Đà Nẵng. 

Hiện tại đội bóng chỉ có duy nhất cựu tiền đạo của Đồng Tâm Long An, Diabate. Tuy nhiên, trước thông tin cầu thủ đang gặp chấn thương này dính thêm các vấn đề tim mạch, BLĐ đội bóng áo cam đã tỏ ra vô cùng ngao ngán.

Ở các đội bóng khác như Hà Nội T&T, Quảng Ninh, Thanh Hóa cũng đang gấp rút tuyển mộ ‘tây đen’ khi thời gian cho tới V-League 2016 cũng không còn quá nhiều. Sau những chuyến thử sức trong nước và tại Trung Quốc, HLV Phan Thanh Hùng (HN T&T) vẫn đang thiếu một trung vệ và một tiền đạo ngoại.

FLC Thanh Hóa cũng thất bại trong việc thử nghiệm nhiều ngoại binh khi tất cả đều không đạt yêu cầu. Trong khi đó, SLNA, Than Quảng Ninh cũng đang lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Sắp tới các đội bóng V-League là SLNA, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T, tân binh V-League 2016 CLB Hà Nội và chủ nhà FLC Thanh Hóa sẽ bước vào giải FLC Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 23/1/2016. Giải được thành lập với mục đích giúp các đội bóng tham dự giải xây dựng chiến thuật và vận hành lối chơi. Đây cũng là cơ hội để các đội tìm kiếm thêm ngoại binh chất lượng bổ sung vào đội hình thi đấu khi mùa giải V-League 2016 đang cận kề.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2016 ngoại binh SLNA Hải Phòng Than Quảng Ninh Hà Nội T&T CLB Hà Nội FLC Thanh Hóa lê huỳnh đức phan thanh hùng hagl bầu đức v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT