Quảng cáo

SLNA đối mặt nguy cơ không được đá trên sân Vinh ở V-League 2016

Thứ sáu, 11/12/2015 12:51 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Do không đạt đủ điều kiện tổ chức các trận đấu theo yêu cầu của BTC giải nên có thể đội bóng xứ Nghệ sẽ không được thi đấu trên ‘chảo lửa’ Vinh ở mùa bóng sắp tới.

Trong một đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng cơ sở vật chất, sân đấu trước mùa giải 2016, đoàn khảo sát Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có chuyến làm việc tại địa phương và tiến hành đánh giá cơ sở của SLNA.

V-League 2016,sân Vinh,SLNA,slna, hagl, bình dương, đội bóng xứ nghệ, v-league, quế ngọc hải, phi sơn, hà nội T&T

Đoàn cán bộ của VPF kiểm tra sân Vinh. Ảnh: Báo Nghệ An

Theo kết quả đánh giá, ngoài những hạng mục như mặt sân thi đấu, cầu môn, khu vực kỹ thuật đội bóng đã đáp ứng được yêu cầu thì BLĐ đội bóng xứ Nghệ cần phải nhanh chóng tu sửa và hoàn tất các công trình như lắp đặt 2500 ghế ngồi khán đài B, sửa lại dàn đèn hư hỏng không đảm bảo tiêu chuẩn chiếu sáng,.. trước khi V-League 2016 bắt đầu diễn ra vào trung tuần tháng 2 năm tới.

Tuy nhiên, theo đánh giá, số tiền tu sửa có thể lên tới gần 10 tỷ đồng với một đội bóng không mạnh chuyện tài chính như SLNA là một thách thức không hề nhỏ. Ngoài ngân sách hàng năm của tỉnh và số tiền cam kết từ nhà tài trợ ngân hàng Bắc Á, thì đội bóng xứ Nghệ đang gặp khó khăn trong bài toán tìm kiếm những nguồn tài trợ mới. 

Chính ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch CLB bóng đá SLNA đã thẳng thắn thừa nhận khó khăn khi trả lời trang Nghệ An Online: “Do thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới 2016 còn lại không nhiều và số tiền để nâng cấp các hạng mục (khoảng 10-12 tỷ đồng) cũng chưa được duyệt, nên SLNA khó đáp ứng được các yêu cầu của Ban tổ chức. Khi không đủ điều kiện mà Ban tổ chức đã đề ra, nhiều khả năng đội bóng buộc phải chuyển sang thi đấu một sân trung lập khác”.

Sân Vinh đã xuống cấp nghiêm trọng

Trước việc có thể bị mất sân nhà truyền thống trong mùa giải mới, ban lãnh đạo CLB SLNA đang tính đến phương án xin Ban tổ chức V.League 2016 chấp thuận cho SLNA tiếp tục được thi đấu trên sân Vinh nhưng đóng cửa khu vực khán đài B để đảm bảo an ninh mỗi trận đấu.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2016 sân Vinh SLNA slna hagl bình dương đội bóng xứ nghệ v-league quế ngọc hải phi sơn hà nội T&T
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo