XMLS Thanh Hóa nhắm đến 2 ngoại binh "số má" cho giải VĐQG 2024

Thứ sáu, 12/01/2024 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Xi măng Long Sơn Thanh Hóa đang tỏ rõ tham vọng tại giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 với những sự cải tổ chất lượng về mặt nhân sự.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng chuyền nữ Xi măng Long Sơn (XMLS) Thanh Hóa được cho là đã liên hệ với 2 ngoại binh vô cùng chất lượng, từng có kinh nghiệm chinh chiến ở Việt Nam để phục vụ cho mục tiêu tại Giải vô địch quốc gia 2024.

Hai siêu sao được Thanh Hóa liên hệ không còn xa lạ gì với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam: Polina RahimovaSana Anarkulova.

Được biết, Thanh Hóa sẽ mang về người cũ Sana Anarkulova phục vụ cho giai đoạn 1, trong khi Polina Rahimova sẽ được sử dụng ở giai đoạn 2.

XMLS Thanh Hóa nhắm đến 2 ngoại binh
Polina Rahimova - người từng giành 2 tấm huy chương ở 2 mùa giải VĐQG liên tiếp...
XMLS Thanh Hóa nhắm đến 2 ngoại binh
...và Sana Anarkulova - một người cũ của chính Thanh Hóa đã được đội bóng này liên hệ trở lại Việt Nam thi đấu (Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam)

Sau khi rời đội bóng xứ Thanh cuối mùa giải năm ngoái, Sana Anarkulova đã ngay lập tức trở về quê nhà Kazakhstan để khoác áo đội bóng mới nổi Turan Turkestan. Đội bóng này hiện đang xếp thứ 3 ở giải VĐQG nữ Kazakhstan và chắc chắn sẽ có mặt ở vòng play-off của giải đấu.

Đáng chú ý, thời gian diễn ra vòng play-off giải Kazakhstan khá gần với lịch thi đấu vòng 1 giải VĐQG của chúng ta; do đó, hai bên cần tìm được tiếng nói chung để có thể đi đến quyết định phù hợp nhất.

Trong khi đó, Polina Rahimova đã gia nhâp đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì: Ankara Karayollari sau khoảng thời gian gắn bó với Hóa chất Đức Giang Tia Sáng ở giai đoạn 2 mùa giải 2023. Đội bóng này mới chỉ có 4 điểm sau 14 trận đã đấu, xếp chót bảng xếp hạng và là ứng cử viên số 1 cho suất xuống hạng.

Do thời gian diễn ra giải đấu trùng với giai đoạn 1 giải VĐQG năm nay, Polina Rahimova chỉ có thể trở lại Việt Nam ở giai đoạn 2. Nếu có được chữ kí của siêu sao người Azerbaijan, XMLS Thanh Hóa hứa hẹn sẽ là đội bóng rất đáng gờm tại giải đấu.

Cho đến thời điểm hiện tại, XMLS Thanh Hóa đang có những sự chuẩn bị kĩ càng cho mùa giải mới. Họ đã đưa về 2 tân binh chất lượng: phụ công Phạm Thị Như Quỳnh từ Kinh Bắc Bắc Ninh và tuyển thủ ĐTQG Đoàn Thị Xuân từ Than Quảng Ninh.

Ngoài ra, đội bóng xứ Thanh cũng đã liên hệ với huấn luyện viên Bùi Huy Sơn ngồi vào chiếc ghế nóng của đội. Đây là vị HLV từng gặt hái rất nhiều thành công cùng Thông tin LienVietPostBank (hiện là Binh chủng Thông tin - Trường Tươi Bình Phước) trước đây.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT