Ngoại binh Sana Anarkulova rời XMLS Thanh Hóa, ngay lập tức có bến đỗ mới

Thứ tư, 22/11/2023 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Sana Anarkulova là một trong những ngoại binh gây được nhiều ấn tượng nhất tại giải bóng chuyền VĐQG vừa rồi nhờ vào tài năng xuất chúng cùng sự thân thiện của mình.

Nghe nội dung bài viết

Giải bóng chuyền VĐQG 2023 kết thúc cũng là lúc các đội bóng chia tay những ngoại binh, bởi thường các đội bóng sẽ chỉ kí hợp đồng ngắn hạn với họ trong 1 mùa giải hoặc nửa mùa giải. 

Sau khi Odina Aliyeva rời VTV Bình Điền Long An, đến lượt Sana Anarkulova chia tay Xi măng Long Sơn Thanh Hóa, trở về quê nhà Kazakhstan.

Đáng chú ý, trong thời gian thi đấu cho Thanh Hóa tại giải VĐQG, đội trưởng đội tuyển Kazakhstan đã có ràng buộc sẵn với CLB Turan Turkistan ở quê nhà. Do đó, ngay sau khi rời Việt Nam, Sana Anarkulova sẽ khoác lên mình chiếc áo của đội bóng này mà không cần phải mất thời gian tìm kiếm đội bóng mới.

Turan Turkistan (hay Turkestan) chưa phải là đội bóng nữ quá danh tiếng ở giải VĐQG Kazakhstan, song họ đang trên đường trở thành thế lực mới với việc chiêu mộ được một huyền thoại của bóng chuyền nước này như Sana Anarkulova.

Thông báo về việc chiêu mộ thành công cầu thủ bóng chuyền Sana Anarkulova của đội bóng Turan Turkistan trên trang Instagram
Sana Anarkulova sẽ trở về quê nhà khoác áo CLB Turan Turkistan

Đội bóng này từng giành danh hiệu Á quân tại giải Kazakhstan Higher League, đồng thời giành quyền lên chơi tại giải VĐQG (Kazakhstan Volleyball League). Ở mùa vừa rồi, họ xếp ở vị trí thứ 7 chung cuộc.

Giải VĐQG Kazakhstan đang bước vào vòng đấu thứ 2. Sau chiến thắng 3-0 trước Altay ở vòng 1, đội bóng của Anarkulova sẽ đối đầu với Aikarakoz vào 17h ngày hôm nay (22/11).

Trước khi sang Việt Nam thi đấu, Sana Anarkulova khoác áo CLB Altay, giúp đội bóng này thống trị giải quốc nội với chức vô địch giải VĐQG, vô địch cúp QG và đứng hạng 6 ở giải vô địch các CLB châu Á - giải đấu mà CLB Sport Center 1 với nòng cốt là các tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã lên ngôi vô địch, giành quyền tham dự giải thế giới.

Sana Anarkulova là một trong những ngoại binh gây được nhiều ấn tượng nhất tại giải VĐQG vừa rồi nhờ vào tài năng xuất chúng cùng sự thân thiện của mình. Nhờ sự xuất sắc của tay đập 34 tuổi, XMLS Thanh Hóa đã chính thức trụ hạng nhờ 2 chiến thắng trước Kinh Bắc Bắc Ninh và Than Quảng Ninh ở vòng bảng.

Đội bóng xứ Thanh đã không thể làm nên bất ngờ ở các trận phân hạng và chấp nhận kết thúc giải ở vị trí thứ 8 chung cuộc.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT