‘Vũ khí bí mật’ của VTV Bình Điền Long An, HLV đối thủ cũng phải ngỡ ngàng

Thứ ba, 07/11/2023 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Chủ công Odina Aliyeva mang đến nhiều điều tích cực từ khía cạnh chuyên môn cho VTV Bình Điền Long An tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2023.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận ra quân tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG - Cúp Hóa Chất Đức Giang 2023, VTV Bình Điền Long An thể hiện sức mạnh áp đảo trước một Kinh Bắc Bắc Ninh đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Đoàn quân của HLV Lê Thái Bình trình diễn một lối chơi tấn công rực lửa với sự cơ động của ngoại binh Odina Aliyeva.

Đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Azerbaijan không quá nổi bật ở những tình huống dứt điểm uy lực như “Máy dội bom” Polina Rahimova. Bù lại, cô có lối chơi toàn diện hơn và thường xuyên lui về tuyến sau bọc lót cho các đồng đội. 

Những tình huống đỡ bước 1 chuẩn xác của Odina tạo tiền đề cho Võ Thị Kim Thoa thoải mái thực hiện những điểm chạm bóng tinh tế, đặt các tay đập như Trà My, Kim Thanh hay Lê Như Anh vào vị trí dứt điểm thuận lợi. 

5da7677b967f4021196e-1699345435.jpg
Ngoại binh Odina Aliyeva hòa nhập rất nhanh với các đồng đội mới tại VTV Bình Điền Long An.

Bất ngờ trước khả năng phòng ngự thần sầu của ngoại binh người Azerbaijan, vị thuyền trưởng của VTV Bình Điền Long An dành nhiều lời khen cho cô sau chiến thắng tưng bừng ngày mở màn.

“Từ lâu, bước 1 luôn là điểm yếu của nhiều đội bóng, trong đó có VTV Bình Điền Long An. Tuy nhiên, màn trình diễn của Odina Aliyeva ngày hôm nay thực sự xuất sắc. Khả năng phòng ngự ấn tượng của cô ấy giúp vị trí libero của Nguyễn Khánh Đang gỡ bỏ được nhiều áp lực. Đồng thời, việc này cũng tạo đà cho đội triển khai các miếng đánh chiến thuật tốt hơn hẳn.”

HLV Phạm Văn Long của Kinh Bắc Bắc Ninh cũng phải bất ngờ trước lối chơi cơ động của Odina Aliyeva. Trong trận đấu, ông nhiều lần yêu cầu các học trò phải làm tốt hơn trong khâu đỡ bước 1 nếu không muốn bị bỏ lại quá xa. Tuy nhiên, với lực lượng chênh lệch, Kinh Bắc Bắc Ninh dường như không có lời giải cho bài toán tấn công của đối thủ.

399146618_355011510286482_2314510134326655837_n
HLV Phạm Văn Long của Kinh Bắc Bắc Ninh.

“Trong bóng chuyền, nếu không làm tốt ở các tình huống bước 1 thì coi như thất bại. Ngoại binh của Long An đã làm rất tốt điều này khiến cho sức mạnh của đội bóng tăng lên đáng kể.”, HLV của Kinh Bắc Bắc Ninh chia sẻ.

VTV Bình Điền Long An sẽ có trận đấu thứ 2 tại bảng D nữ gặp Than Quảng Ninh vào lúc 20h00 ngày 8/11. Cả hai đội lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và 3, hứa hẹn cống hiến một trận đấu kịch tính và gay cấn cho khán giả tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT