Tạm xa bóng chuyền Việt Nam, siêu sao Polina Rahimova viết tâm thư cảm động

Thứ ba, 26/12/2023 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao ngoại binh Polina Rahimova đã khẳng định đẳng cấp vượt trội trong 2 mùa giải liên tiếp gắn bó với bóng chuyền Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 khép lại cũng là lúc các ngoại binh chia tay đội bóng chủ quản để bắt đầu các kế hoạch khác của mình, bởi thường các câu lạc bộ tại Việt Nam sẽ chỉ kí hợp đồng ngắn hạn với cầu thủ ngoại trước khi tính đến các phương án khác ở mùa giải sang năm.

Polina Rahimova - tay đập danh tiếng người Azerbaijan là một trường hợp vô cùng đặc biệt. Rahimova là trường hợp hiếm được các CLB tại Việt Nam đặt niềm tin, đưa về đến 2 lần ở 2 mùa giải liên tiếp.

Mùa giải 2022, đẳng cấp vượt trội của Rahimova đã giúp Geleximco Thái Bình lên ngôi vô địch sau chiến thắng 3-0 trước Hóa chất Đức Giang. Chỉ 1 năm sau, cựu cầu thủ Fenerbahce đã được chính HCĐG "chọn mặt gửi vàng" để chấm dứt dớp đen trong các trận chung kết giải đấu.

Tạm xa bóng chuyền Việt Nam, siêu sao Polina Rahimova viết tâm thư cảm động 379594
Polina Rahimova khẳng định giá trị với danh hiệu tay đập số 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2023 (Ảnh: instagram @polina_rahimova)

Dù đã chơi tốt và là cây ghi điểm chủ lực của đội, Polina Rahimova và các đồng đội vẫn bất lực trước sự đồng đều của Ninh Bình LPBank và chấp nhận về nhì lần thứ 4 liên tiếp.

2 mùa giải gắn bó đi liền với nhiều kỉ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp của Rahimova, và tay đập này cũng không giấu nổi sự xúc động trong ngày chia tay "Đất nước hình chữ S".

Trên trang Instagram cá nhân, Rahimova chia sẻ:

"Cảm ơn Việt Nam. Đất nước xinh đẹp này cùng con người ở nơi đây làm tôi có cảm giác như đang được ở nhà vậy. Trải nghiệm thứ 2 tại Việt Nam đã để lại rất nhiều kỉ niệm đẹp. Rất mong được gặp các bạn trong tương lai. Tạm biệt bây giờ (câu này viết bằng tiếng Việt)".

Được biết, Polina Rahimova cũng đã có bến đỗ mới cho riêng mình. Tay đập sinh năm 1990 sẽ gia nhập đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì: Ankara Karayollari. Với lịch trình của giải đấu này, chắc chắn VĐV người Azerbaijan sẽ không thể thi đấu tại Việt Nam ở giai đoạn 1 giải VĐQG.

Tạm xa bóng chuyền Việt Nam, siêu sao Polina Rahimova viết tâm thư cảm động 379596
Poster chào đón tân binh Polina Rahimova của Ankara Karayollari (Ảnh: instagram @karayollarivoleybol)

Đây là lần thứ 4 Rahimova thi đấu tại Thổ Nhĩ Kì. 3 đội bóng trước đó siêu sao này khoác áo lần lượt là Fenerbahce (mùa 2017/2018); Turk Hava Yollari (mùa 2018/2019) và Kuzey Boru (mùa 2022/2023).

Hiện tại, Karayollari đang xếp cuối bảng xếp hạng với chỉ 1 chiến thắng sau 13 trận đã đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT