XMLS Thanh Hóa đưa về bản hợp đồng chất lượng, khẳng định tham vọng mùa giải mới

Thứ bảy, 06/01/2024 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh việc chiêu mộ thành công tuyển thủ ĐTQG Đoàn Thị Xuân, Xi măng Long Sơn Thanh Hóa mới đây còn đưa về thêm một cái tên chất lượng khác.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất, đội bóng chuyền nữ Xi măng Long Sơn (XMLS) Thanh Hóa đã chiêu mộ thành công phụ công Phạm Thị Như Quỳnh từ Kinh Bắc Bắc Ninh.

Như Quỳnh khoác áo đội bóng Kinh Bắc ở mùa giải trước, chơi khá ấn tượng nhưng không thể giúp đội bóng này trụ hạng thành công. Đáo hạn hợp đồng với đội, phụ công sinh năm 1997 đã quyết định chọn Thanh Hóa làm bến đỗ mới.

Chiều cao khá hạn chế với một phụ công (1m74) là điểm trừ lớn nhất của Như Quỳnh, bù lại, tay đập 27 tuổi sở hữu sức bật nhảy vô cùng tuyệt vời. Kinh nghiệm thi đấu ở Ngân hàng Công Thương (VietinBank), Quảng Ninh và Kinh Bắc Bắc Ninh của cô nàng tomboy này cũng sẽ giúp ích "Đội bóng xứ Thanh" rất nhiều ở mùa giải tới.

XMLS Thanh Hóa đưa về bản hợp đồng chất lượng, khẳng định tham vọng mùa giải mới 385357
Phạm Thị Như Quỳnh (bên trái) thời còn khoác áo VietinBank (Ảnh: Thể thao Việt Nam)

Như Quỳnh từng là một cây chuyền hai đầy tiềm năng của VietinBank, song đội bóng ngân hàng vào thời điểm đó đang sở hữu một tài năng rất lớn của bóng chuyền Việt Nam ở vị trí này: Nguyễn Thu Hoài. Do đó, Như Quỳnh buộc phải đổi vị trí thi đấu, từ đối chuyền cho đến phụ công như ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, XMLS Thanh Hóa cũng đã bổ sung bản hợp đồng vô cùng chất lượng, đó chính là tuyển thủ ĐTQG Việt Nam: Đoàn Thị Xuân. Sau mùa giải năm ngoái khoác áo Than Quảng Ninh, Đoàn Xuân đã quyết định trở về quê nhà thi đấu.

Với hai thương vụ rất chất lượng này, XMLS Thanh Hóa đang tỏ rõ khát vọng chiếm được những vị trí cao tại giải VĐQG sắp tới, thay vì phải vật lộn ở cuộc chiến trụ hạng và chỉ có thể quyết định số phận ở trận đấu cuối cùng như ở mùa giải 2023.

Sở hữu dàn nội binh khá ổn, việc cần làm với Thanh Hóa hiện tại là cần mang về một cầu công chất lượng. Với tiềm lực tài chính của "Đội bóng xứ Thanh", từng suýt đưa về chủ công số 1 Chatchu-on Moskri của Thái Lan và gần nhất là thương vụ chiêu mộ đội trưởng đội tuyển Kazakhstan - Sana Anarkulova, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến đội bóng này đưa về bản hợp đồng bom tấn trong thời gian sắp tới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT