Không phải Manu Ginobili hay Stephen Curry, khắc tinh lớn nhất sự nghiệp của "Point God" Chris Paul là... trọng tài

Thứ năm, 23/11/2023 17:28 PM (GMT+7)
A A+

Nhạc trưởng huyền thoại Chris Paul thêm một lần nữa gặp rắc rối với trọng tài trong sự nghiệp ở trận đấu với đội bóng cũ Phoenix Suns sáng nay theo giờ Việt Nam (23/11).

Nghe nội dung bài viết

Thêm một lần nữa trong sự nghiệp của mình, “Point God” Chris Paul phải rơi vào tình thế khó khăn trong các trận đấu được điều hành bởi trọng tài Scott Foster.

Trận đấu giữa Golden State Warriors và Phoenix Suns sáng nay (23/11) theo giờ Việt Nam đánh dấu việc hậu vệ dẫn bóng kỳ cựu Chris Paul đối đầu với những người đồng đội cũ như Devin Booker, Kevin Durant bên kia chiến tuyến.

Trong khi “CP3” đang thi đấu khá tốt với 6 điểm và 6 kiến tạo trước đội bóng mà anh từng khoác áo ở ngay mùa giải trước, đã có bất ngờ xảy ra.

Chris Paul và trọng tài Scott Foster đã có những tranh cãi quyết liệt, và với vị thế “bất khả xâm phạm” của một trọng tài NBA, ông Foster đã tặng Paul 1 lỗi kĩ thuật (technical foul) cùng 1 quả ném phạt dành cho Suns.

Tuy nhiên, “Point God” vẫn tiếp tục “lời qua tiếng lại” với ông Foster, khiến vị trọng tài này tiếp tục thổi thêm một lỗi kĩ thuật nữa, đồng nghĩa với việc Paul sẽ phải “đi tắm sớm”.

Chris Paul (trái) và trọng tài Scott Foster (phải) trong trận đấu giữa Golden State Warriors vs. Phoenix Suns mùa giải NBA 2023-2024
Trọng tài Scott Foster (phải) thêm một lần "bắt chết" Chris Paul (trái) thành công (Ảnh: Fox Sports)

HLV Steve Kerr của Warriors cũng bị dính một lỗi kĩ thuật khác do phản ứng rất gay gắt với trọng tài Foster. Kết thúc trận đấu, Warriors thua Suns 115-123. Đây đã là thất bại thứ 8 của đội chủ sân Chase Center trong 10 trận gần nhất.

Người hâm mộ NBA trên khắp thế giới có lẽ không còn lạ gì mối thâm thù giữa Chris Paul và trọng tài Scott Foster. Hậu vệ người Mỹ cùng các đội bóng mà anh khoác áo luôn phải nhận những quyết định rất rắn từ vị trọng tài này.

Trong 20 trận đấu từ trước đến nay của Chris Paul ở vòng play-off được điều hành bởi Scott Foster, “CP3” chỉ có duy nhất 3 trận thắng, trong đó có chuỗi 11 trận thua liên tiếp vào thời điểm sau trận đấu giữa Phoenix Suns và Los Angeles Lakers vào năm 2021.

Sau trận đấu ngày hôm nay, Chris Paul đã trả lời với cánh báo giới rằng đây “hoàn toàn là chuyện cá nhân mà giải đấu cũng như tất cả mọi người đều biết”. HLV Steve Kerr cũng đã lên tiếng bảo vệ học trò, cho rằng việc thổi lỗi kĩ thuật thứ 2 dành cho Paul là quá nặng.

Trong khi đó, trọng tài Scott Foster chỉ giải thích ngắn gọn về quyết định của mình rằng Chris Paul đã có hành động phi thể thao.

Có thể thấy, dù có thành tích đối đầu khá tệ với bộ ba Tim Duncan - Manu Ginobili - Tony Parker hay với chính người đồng đội hiện tại là Stephen Curry, song trọng tài Scott Foster mới chính là khắc tinh lớn nhất trong sự nghiệp lẫy lừng của Chris Paul.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT