Nhạc trưởng hàng đầu NBA có lần đầu tiên làm chuyện đặc biệt trong sự nghiệp

Thứ hai, 30/10/2023 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Thi đấu bóng rổ đỉnh cao ngót nghét 20 năm chưa bao giờ là cột mốc dễ dàng, đặc biệt tại môi trường thi đấu giàu tính thể lực và khốc liệt như NBA.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu rạng sáng nay với Houston Rockets ở NBA mùa giải 2023-2024, Golden State Warriors đã ra sân với đội hình bao gồm 5 cái tên: Stephen Curry, Klay Thompson, Draymond Green, Andrew Wiggins và Kevon Looney. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, hậu vệ kì cựu Chris Paul có lần đầu tiên không thi đấu chính thức ở mùa này.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp kéo dài 19 năm của mình kể từ khi được New Orleans Hornets (hiện tại New Orleans Pelicans) lựa chọn ở lượt thứ 4, vòng 1 kì tuyển quân năm 2005, “Point God” mới xuất phát từ băng ghế dự bị. 

Một cột mốc thực sự đặc biệt với Chris Paul, tưởng chừng như đánh dấu một nốt trầm trong sự nghiệp của anh, nhưng trên thực tế, điều này lại mang đến nhiều ý nghĩa cho chính Paul cũng như tập thể Golden State Warriors.

cp3
Chris Paul và 6 đội bóng anh khoác áo trong sự nghiệp, lần lượt từ trái qua phải, trên xuống dưới: New Orleans Hornets, Los Angeles Clippers, Houston Rockets, Oklahoma City Thunder, Phoenix Suns, Golden State Warriors

Việc phải chấp nhận xoay tua là điều mà Chris Paul hẳn đã biết trước ngay từ khi cập bến đội bóng “Cầu Cổng Vàng”. "CP3" hiện đã 38 tuổi, không còn duy trì được thể lực dẻo dai như trước dù nhãn quan, khả năng cầm nhịp của anh vẫn là “miễn chê”.

Chính vì thế, khi Chris Paul xuất hiện trên sân, tốc độ chơi của Golden State Warriors chậm lại hẳn. Trong khi đó, lối đánh “small ball” rất chớp nhoáng của HLV Steve Kerr đã biến Warriors trở thành một thế lực trong gần 10 năm trở lại đây. 

Tuy nhiên, việc sở hữu “Point God” trong đội hình sẽ mang lại cho HLV Kerr có nhiều phương án tiếp cận trận đấu hơn. Ở mùa giải năm nay, những pha phối hợp pick & roll giữa Chris Paul và một tân binh khác - Dario Saric và Chris Paul - Klay Thompson đang mang lại hiệu quả nhất định cho đội chủ sân Chase Center.

Theo thống kê, Klay Thompson đạt tỉ lệ 10/16 cú ném thành công, 4/7 cú ném 3 trúng đích khi nhận những đường chuyền của "CP3". Con số này lần lượt chỉ là 3/14, 1/8 khi nhận đươngf chuyền từ các đồng đội khác.

Chris Paul cũng đã chia sẻ bản thân sau trận đấu với Houston Rockets rằng sẽ “làm tất cả mọi thứ để có được chiến thắng”, hiểu rằng “nếu chơi đủ lâu, sẽ có rất nhiều điều xảy ra”, đồng thời khẳng định bản thân "vẫn ở đây" sau 19 năm thi đấu chuyên nghiệp. 

Không ai hiểu mình hơn chính bản thân mình, và quyết định để Paul xuất phát thường xuyên hơn dự bị có thể sẽ giúp “Point God” đem lại những sự khác biệt cho Golden State Warriors trên hành trình cạnh tranh chức vô địch NBA năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm