‘Chef’ Curry ném như hack, Golden State Warriors thắng dễ Houston Rockets trong ngày Klay Thompson lập kỷ lục

Thứ hai, 30/10/2023 12:42 PM (GMT+7)
A A+

“Bếp trưởng” Stephen Curry giúp Golden State Warriors có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại mùa giải NBA 2023/2024.

Nghe nội dung bài viết

Siêu sao Stephen Curry đã nỗ lực vượt qua khởi đầu chậm chạp của chính mình để đưa Warriors đến chiến thắng 106-95 chung cuộc.

Màn trình diễn bùng nổ của “Bếp trưởng” trong hiệp 4 bao gồm một tình huống pump-fake (giả ném) khiến Dillon Brooks "lỡ trớn", ngay sau đó anh thực hiện cú ra tay nhanh như điện ở ngoài vạch 3 điểm và khán đài dường như vỡ òa khi chứng kiến bóng đi vào rổ cực ngọt.

Việc Chris Paul chuyển sang ngồi dự bị đã mang lại khác biệt ngay lập tức, khi Golden State đạt hiệu quả tấn công là +16 trong vòng chưa đầy 9 phút thi đấu.

steptodown.com446157
Stephen Curry "nhảy múa" với trái bóng cam, khiến cầu thủ phòng ngự đối phương không kịp phản ứng. (Ảnh: Getty)

Sau khi Warriors nắm giữ lợi thế 16 điểm, đội hình chính quay trở lại sân và bắt đầu nhiệm vụ “cày” điểm. Klay Thompson mở màn chuỗi lên điểm 8-2 để khép lại hai hiệp đầu với 16 điểm (hiệu suất ném 6/9), đảm bảo Golden State dẫn trước 57-47 trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp.

Warriors duy trì lợi thế dẫn trước ở đầu hiệp ba, nhưng khoảng cách chỉ còn là 6 điểm vào cuối hiệp với một pha phạm lỗi thiếu sáng suốt của trung phong trẻ Jonathan Kuminga trong hai giây cuối cùng, mang về cho Rockets hai điểm sau tình huống ném phạt thành công.

Đội chủ nhà Rockets tiếp đà hưng phấn, bắt đầu hiệp cuối với cú run 6-0 để cân bằng tỷ số 81-81. Tuy nhiên, 4 cú ném 3 điểm của Steph Curry sau đó gần như dập tắt hoàn toàn cơ hội của các cầu thủ trẻ Rockets.

“Chef Curry” dẫn đầu Warriors với 24 điểm, 7 rebound và 6 kiến ​​tạo, trong khi Thompson ghi thêm 19 điểm với tỉ lệ ném  7/12 hiệu quả. Với 5 cú ném 3 điểm thành công trong trận đấu này, Klay Thompson chính thức ghi nhận cột mốc lịch sử khi lọt vào top 10 cầu thủ có nhiều cú ném 3 điểm nhất mọi thời đại (2.222).

steptodown.com707035
Klay Thompson (số 11) vươn lên vị trí thứ 10 trong danh sách các cầu thủ có nhiều cú ném 3 điểm nhất mọi thời đại (2.222). (Ảnh: Getty)

Draymond Green đã chơi gần 21 phút trong lần trở lại sau chấn thương mắt cá chân, ghi 4 điểm, 5 rebound và 5 kiến ​​tạo. Chris Paul có 8 điểm, 5 rebound và 7 kiến ​​tạo trong trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp vào sân từ băng ghế dự bị, trong khi kép phụ Gary Payton II ghi thêm 15 điểm, 4 rebound và 3 steal.

Sau các cuộc thảo luận xung quanh các vấn đề phòng thủ trong mùa giải mới, Golden State đã có những sự tích cực ở mặt trận phòng ngự trong trận đấu thứ ba liên tiếp. Họ phong tỏa hoàn toàn hàng ngoài Houston khi chỉ để đối thủ đạt hiệu suất dứt điểm 37,8% từ cự ly trung bình và 27,3% bên ngoài vạch 3 điểm.

Golden State Warriors sẽ có trận đấu back-to-back gặp New Orleans Pelicans vào ngày 31/10 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT