Golden State Warriors dành sự quan tâm đặc biệt đến "Superman" Dwight Howard

Thứ bảy, 16/09/2023 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Ở mùa bóng vừa rồi, việc thiếu đi một trung phong cơ bắp, có khả năng kiểm soát bảng rổ khiến Stephen Curry và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước những đối thủ to cao.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày hôm qua (16/9), The Athletic đã đưa tin về việc trung phong đình đám một thời Dwight Howard đang sẵn sàng cho ngày trở lại NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ). Được biết, Golden State Warriors chính là đội bóng đã dành sự quan tâm đặc biệt cho cựu cầu thủ Orlando Magic và Los Angeles Lakers này.

Dwight Howard sẽ sớm có những cuộc thương thảo với ban lãnh đạo của đội chủ sân Chase Center để tìm ra tiếng nói chung về một bản hợp đồng giữa hai bên.

Cầu thủ 37 tuổi người Mỹ đang rất nóng lòng và sẵn sàng cho mùa giải thứ 19 của mình tại NBA.

Vậy điều gì khiến Golden State Warriors thích thú một trung phong bị nhiều người đánh giá là hết thời như Dwight Howard?

Lý do lớn nhất mà đội chủ sân Chase Center rất cần Dwight Howard ở thời điểm này là bởi đối thủ lớn nhất của họ ở khu vực phía Tây - Denver Nuggets lại đang sở hữu Nikola Jokic - trung phong đẳng cấp bậc nhất thế giới.

Jokic rất hay, nhưng không phải không có điểm yếu. Trung phong người Serbia hay gặp khó trước những "big man" cao to, thủ rát, mạnh ở khả năng kiểm soát bảng rổ. Trong suốt series play-off của NBA 2022-2023 - nơi đã chứng kiến Denver Nuggets lên ngôi vô địch, Jokic gần như không gặp khó khăn trước bất kỳ một trung phong nào, ngoại trừ Rudy Gobert - người có thể hình tốt và khả năng thủ vòng trong xuất sắc.

Bên cạnh đó, vòng trong của Warriors cũng đang rất "neo" người. Ngoài Kevon Looney là trung phong chính thức, Warriors cũng phải liên tục sử dụng Draymond Green ở vị trí trái sở trường này. Hè năm nay, đội bóng của huấn luyện viên Steve Kerr cũng đã chiêu mộ thêm Dario Saric và Usman Garuba.

Golden State Warriors dành sự quan tâm đặc biệt đến
Dwight Howard trong màu áo đội bóng Đài Loan - Taoyuan Leopard (Ảnh: Focus Taiwan)

Saric có khả năng ghi điểm rất đa dạng nhưng chưa phải mẫu trung phong "xôi thịt". Với Usman Garuba, việc Warriors chỉ kí hợp đồng hai chiều (two-way contract) cho thấy họ chưa thực sự đánh giá cao cựu cầu thủ của Real Madrid.

Bên cạnh việc quan tâm đến Dwight Howard, Warriors cũng đang thử việc những gương mặt đáng chú ý khác như Dewayne Dedmon hay Derrick Favors.

Dwight Howard có thể mang lại gì cho Golden State Warriors?

Nếu mang về thành công Dwight Howard, đó sẽ là bản hợp đồng ổn với Warriors. Howard là giải pháp cho bài toán vòng trong của đội chủ sân Chase Center. Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp cùng 1 năm phiêu bạt sang Đài Loan thi đấu, song bộ kĩ năng kiểm soát bảng rổ của nhà vô địch NBA 2020 sẽ giúp Warriors có thể hóa giải được lối đánh "lấy thịt đè người" của đối thủ.

Độ tinh quái và cá tính của Howard cũng sẽ là liều "adrenaline" cần thiết cho Warriors trong chặng đường dài tại NBA mùa giải sắp tới.

Mới nhất, Dwight Howard đã "mạnh miệng" thông báo bản thân muốn được tham dự Olympic Paris 2024 cùng đội tuyển Mỹ. Việc trở về NBA và thi đấu tốt trong màu áo Golden State Warriors sẽ là bước khởi đầu cho tuyên bố đầy dõng dạc ấy của "Superman".

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm