Huyền thoại NBA Kareem Abdul-Jabbar gọi tên hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất mọi thời đại

Thứ sáu, 15/09/2023 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Sự lựa chọn của huyền thoại bóng rổ khiến nhiều fan hâm mộ bất ngờ khi người đồng đội một thời Magic Johnson không nằm trong danh sách GOAT (Greatest Of All Time) của ông.

Nghe nội dung bài viết

Huyền thoại bóng rổ Kareem Abdul-Jabbar đã chơi trọn vẹn một thập kỷ bên cạnh Magic Johnson. Cặp đôi này giúp Los Angeles Lakers thống trị NBA ở thập niên 80 với 5 chức vô địch. Nhưng như vậy vẫn không đủ thuyết phục để Magic Johnson có mặt trong danh sách "Hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại" của người đồng đội lâu năm. 

Cuộc tranh luận giữa Johnson và Stephen Curry đã trở thành chủ đề gây tranh cãi gần đây sau khi ngôi sao của Golden State Warriors tự nhận mình là hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng rổ.

Tuy nhiên, Abdul-Jabbar cũng không chọn Stephen Curry. Khi được phóng viên Justin Walters của kênh PIX11 yêu cầu giải quyết cuộc tranh luận, chủ nhân của 5 danh hiệu MVP đã chọn một đồng đội cũ khác là Oscar Robertson.

“Tôi không nghĩ bạn sẽ muốn nghe điều này. Oscar Robertson. Big O. Tôi chỉ có cơ hội chơi với anh ấy khi Oscar chuẩn bị kết thúc sự nghiệp, nhưng anh ấy thật tuyệt vời.”, Abdul-Jabbar nói.

Huyền thoại NBA Kareem Abdul-Jabbar 'gọi tên' hậu vệ dẫn bóng xuất nhất mọi thời đại 327453
Cặp bài trùng Kareem Abdul-Jabbar và Oscar Robertson "khuấy đảo" NBA vào những thập niên 70. (Ảnh: NBA)

Huyền thoại này than thở rằng nhiều người hâm mộ ngày nay không bao giờ được chứng kiến ​​Robertson thi đấu trong thời kỳ đỉnh cao. Cựu trung phong Milwaukee Bucks tin rằng "Big O" (biệt danh của Oscar Robertson) có khả năng ném 3 điểm không thua kém gì thế hệ trẻ ngày nay, ngay cả khi vạch 3 điểm vẫn chưa xuất hiện vào thời điểm những huyền thoại này thi đấu.

Robertson và Abdul-Jabbar đã chơi cho Milwaukee Bucks trong bốn mùa giải. Họ cùng nhau giành chức vô địch năm 1971 ngay trong mùa giải đầu tiên.

Robertson có trung bình sự nghiệp là 25.7 điểm, 7.5 rebound và 9.5 kiến ​​​​tạo trong 14 mùa giải NBA. Ông đã 12 lần được vinh danh là All-Star và dẫn đầu giải đấu về số pha kiến ​​​​tạo trong sáu mùa giải khác nhau.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT