Chính thức: Hội đồng NBA phê duyệt chính sách kiểm soát tần suất thi đấu của cầu thủ

Thứ năm, 14/09/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Những người đứng đầu của Hiệp hội bóng rổ Quốc gia Hoa Kỳ chính thức ban hành chính sách mới nhằm ngăn chặn việc các đội bóng lạm dụng việc "giấu bài".

Nghe nội dung bài viết

Hội đồng Thống đốc giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA chính thức phê duyệt chính sách mới liên quan đến việc ngăn chặn các đội bóng lạm dụng việc cho các cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi trong mùa giải NBA.

Chính sách mới sẽ có hiệu lực bắt đầu từ mùa giải 2023-24 và thay thế chính sách cũ được thực hiện trước đó vào mùa giải 2017-18.

Chính sách này sẽ tập trung chủ yếu vào những cầu thủ bóng rổ ngôi sao. Theo định nghĩa của chính sách, nhóm siêu sao bóng rổ này là bất kỳ cầu thủ nào được chọn vào đội hình All-NBA (đội hình xuất sắc nhất mùa giải) hoặc đội hình All-Star (đội hình siêu sao) trong ba mùa giải trước đó.

Chính thức: Hội đồng NBA phê duyệt chính sách kiểm soát tần suất thi đấu của cầu thủ 326583
Chính sách mới ngăn chặn việc các đội bóng lạm dụng quá mức việc giữ sức cho các trụ cột. (Ảnh: Getty)

Theo chính sách mới, trừ khi một đội bóng chứng minh được lý do thỏa đáng để một cầu thủ ngôi sao không tham gia vào một trận đấu, tất cả đều phải tuân thủ những điều khoản sau:

  • Quản lý danh sách thi đấu để đảm bảo rằng không có nhiều hơn một cầu thủ bóng rổ ngôi sao vắng mặt trong cùng một trận đấu.
  • Đảm bảo rằng các cầu thủ ngôi sao có mặt trong tất cả các trận đấu được phát sóng trên truyền hình quốc gia và các sự kiện diễn ra trong mùa giải (NBA In-Season Tournament).
  • Duy trì sự cân bằng giữa số lần vắng mặt của một cầu thủ ngôi sao trong các trận đấu trên sân nhà và sân khách.
  • Hạn chế sự “mất tích dài hạn" của các cầu thủ ngôi sao.
  • Nếu để một cầu thủ khỏe mạnh nghỉ ngơi, hãy đảm bảo rằng cầu thủ đó có mặt tại trận đấu và người hâm mộ có thể nhìn thấy.

Chính sách này bao gồm các trường hợp ngoại lệ đối với chấn thương, lý do cá nhân và các trận đấu back-to-back (diễn ra liên tiếp trong thời gian ngắn) đã được phê duyệt trước dựa trên độ tuổi, cường độ thi đấu trong sự nghiệp hoặc lịch sử chấn thương nghiêm trọng của cầu thủ.

Trước đó, theo thông tin từ nhà báo Adrian Wojnarowski của ESPN: "NBA sẽ kết hợp một hệ thống phạt tiền dành cho các đội bắt đầu với 100.000 USD cho lần vi phạm đầu tiên, 250.000 USD cho lần vi phạm thứ hai và nhiều hơn 1 triệu USD so với hình phạt trước đó cho mỗi lần phạt bổ sung."

Chính thức: Hội đồng NBA phê duyệt chính sách kiểm soát tần suất thi đấu của cầu thủ 326584
Các cầu thủ khỏe mạnh nếu muốn nghỉ ngơi vẫn phải có mặt tại trận đấu đó. (Ảnh: Getty)
Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT